นายก.อบต.ควงเจ้าหน้าที่พร้อมทนายความยื่นเอกสารคำให้การเพิ่มเติม หลังถูกบิ๊กโจ๊กระบุออกหมายจับ ผิด ม.157

นราธิวาส/นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

นายก.อบต.ควงเจ้าหน้าที่พร้อมทนายความยื่นเอกสารคำให้การเพิ่มเติม หลังถูกบิ๊กโจ๊กระบุออกหมายจับ ผิด ม.157

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 ส.ค. 66 ที่ สภ.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นายณรงค์ ปานสุวรรณ ทนายความที่ปรึกษากฎหมายสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยทนายอีก 3 คน ได้นำ ด.ต.รูสลาม อาแว นายก อบต.มูโนะ น.ส.สุดสาย แดงดี ปลัด อบต.มูโนะ น.ส.วิมล หนูรัตน์ หน.สำนักปลัด อบต.มูโนะ และนายซูกิปลี เจะแล นายช่างโยธาชำนาญการ อบต.มูโนะ ซึ่งถูก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ระบุว่าได้ออกหมายจับบุคคลทั้ง 4 ผิด มาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่ผู้ใด หรือ ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้อระวาโทษจำคุกตั้แต่ 1 ปี ถึง 10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 2 หมื่นบาทถึง 2 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ กรณีเหตุโกดังเก็บดอกไม้ไฟ บ้านมูโนะ ม.1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ระเบิดเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก แถมทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ซึ่งเรื่องดังกล่าว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รอง ผบ.ตร. ได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 23 ส.ค. 66 ที่อนุญาตให้สร้างโกดังเก็บดอกไม้ไฟ
โดย ด.ต.รูสลาม นายก อบต.มูโนะ พร้อมพวก 4 คน ได้ร่วมกันยื่นคำให้การเพิ่มเติมเป็นเอกสารและลายลักษณ์อักษร ต่อ ร.ต.อ.ปิยนุสรณ์ ฉัตรชัย รองสารวัตรสอบสวน สภ.มูโนะ เพื่อส่งมอบให้ พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นหัวหน้าพนักานสอบสวนในคดีโกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิด เพื่อประกอบคำให้การต่อพนักงานสอบสวน ซึ่งก่อนหน้าที่พนักานสอบสวนได้เรียก นายก อบต.มูโนะและพวก รวม 4 คน เข้าให้ปากคำในฐานะเป็นพยานในเหตุการณ์โกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิดไปก่อนหน้านี้แล้ว

โดย ด.ต.รูสลาม นายก อบต.มูโนะ ได้กล่าวกับ ร.ต.อ.ปิยนุสรณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.มูโนะ ในระหว่างการยื่นคำให้การเพิ่มเติม ว่า ตอนนี้ชาวบ้านเสียขวัญและกำลังใจผู้นำของท้องถิ่นโดนกล่าวหาไม่รู้สาเหตุ ผมก็ดูแลประชาชนอยู่ผมทำอย่างไรก็ได้ให้ประชาชนได้อยู่ดีมีสุขและกลับมาเหมือนเดิม ส่วนคดีนี้ผมก็ปล่อยตามหลังมันเป็นเรื่องเล็กน้อยค่อยกลับมาว่ากัน เพราะตอนนี้ชาวบ้านเขาเดือดร้อนกันมากคือคนตาดำๆยังไม่มีบ้านอยู่เลยมันลำบาก ผมต้องดูแลความเดือดร้อนของชาวบ้านก่อน ยังไงต่อไปผมก็ต้องเรียกสิทธิ์ให้ชาวบ้านทุกคน ในฐานะที่ผมเป็นนายก อบต. ที่ชาวบ้านเลือกผมเป็นตัวแทน
รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่ ด.ต.รูสลาม นายก อบต.มูโนะ พร้อมทนายความได้ยื่นคำให้การเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างกล่าวขานเป็นเสียงเดียวกันว่า คดีนี้ยังไม่มีการออกหมายจับตามข่าวที่ทุกคนทราบไปก่อนหน้านี้ ทางพนักงานสอบสวนยังงงกับข่าวที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังคงทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ตามขั้นตอนต่างๆ ถือว่าข่าวก็คือข่าว เราก็คงมุ่งมั่นทำหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุด
/////////////////// 25 สิหาคม 2566