นรข.เชียงราย ยึดยาบ้า 6.4 ล้านเม็ด ในเรือหาปลาริมตลิ่งลำน้ำโขง ด้านชายแดนเชียงแสน

นรข.เชียงราย ยึดยาบ้า 6.4 ล้านเม็ด ในเรือหาปลาริมตลิ่งลำน้ำโขง ด้านชายแดนเชียงแสน

//////////////////////////////
เมื่อคืนของวันที่ 19 ก.พ.66 เวลา 20.30 น. ที่ผ่านมา นาวาเอก ศราวุธ เถื่อนบุญ ผู้บังคับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตเชียงราย (ผบ.นรข.)
ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่าจะมีกลุ่มขบวนการแอบลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น โดยได้จัดชุดกำลังพล (นรข.) เฝ้าระวังตามน่านน้ำโขง พร้อมประสานไปยังฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนตามลำน้ำโขง อ.เชียงแสน และสนธิกำลังสกัดกั้นกลุ่มค้ายาเสพติดข้ามชาติตามที่ได้รับรายงาน
ต่อมาในเวลาเกิดเหตุดังกล่าวเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ พบเรือกาบหาปลา ติดเครื่องยนต์แล่นเข้ามาจอดเทียบท่าบริเวณในพื้นที่ท่าเรือบ้านสบรวก สามเหลี่ยมทองคำ ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังจึงส่งสัญญาณเพื่อแสดงตัวเข้าตรวจค้นเรือเป้าหมายคันดังกล่าวเมื่อคนขับเรือพร้อมผู้โดยสารอีก 1 คน เห็นเจ้าหน้าที่จึงได้กระโดดลงเรืออาศัยความมืดหลบหนีไปตามลำน้ำโขง หลังจากเข้าตรวจค้นบนเรืออย่างละเอียดพบกระสอบฟางจำนวน 32 ใบ ข้างในกระสอบฟางแอบซุกซ่อนบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า นับรวมได้จำนวน 6,400,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ นรข.เชียงราย จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดและขยายผลหาเครือข่ายกลุ่มค้ายาเสพติดข้ามชาติล็อตใหญ่ที่ยึดได้ในครั้งนี้มาดำเนินคดี

///////////////////////////////////
แหล่งข่าวจาก – นักรบชายแดน
ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ //// รายงาน ////