เลขาธิการ ศอ.บต. เยี่ยมให้กำลังใจ จนท. ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุความไม่สงบในพื้นที่ จชต. พร้อมนำความห่วงใย และ กำลังใจ จากนายกรัฐมนตรี และ รองนายกรัฐตรี มอบแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ

เลขาธิการ ศอ.บต. เยี่ยมให้กำลังใจ จนท. ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุความไม่สงบในพื้นที่ จชต. พร้อมนำความห่วงใย และ กำลังใจ จากนายกรัฐมนตรี และ รองนายกรัฐตรี มอบแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เยียวยา ศอ.บต. เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11.30 น. มีคนร้ายลอบวางระเบิดและซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้มีการเผารถทำถนนของบริษัทยะลาไฮเวย์ เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เหตุเกิดบริเวณบ้านสนามบิน หมู่ที่ 1 ตำบลเขื่อนบางลาง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ทำให้รถทำถนนได้รับความเสียหาย

ในการนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุยให้ขวัญ และกำลังใจ พร้อมมอบกระเช้าเยี่ยม แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย โดยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลยะลา จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย 1. สิบตำรวจโท ภาสกร คำดี อายุ 27 ปี ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด มีแผลที่ศีรษะ แขนซ้าย และขาซ้ายผิดรูป มีเลือดออกในช่องท้อง แพทย์ได้ทำการตกแต่งบาดแผล ผ่าตัดใส่เหล็กที่แขนและขาด้านซ้าย รู้สึกตัว เพื่อผ่าตัดแขนซ้ายเพิ่มเติม จึงส่งรักษาต่อไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และ 2. อาสาสมัครทหารพราน กามารอซาลี มะลีเซ็ง อายุ 27 ปี ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด ขาด้านขวาบวม แพทย์ได้ใส่เฝือกบริเวณขาด้านขวา รู้สึกตัวดี
จากนั้น เวลา 15.30 น.

เลขาธิการ ศอ.บต. ลงพื้นที่เยี่ยม ผู้ที่ระบาดเกิดจากเหตุการณ์ จำนวนอีก 3 ราย ณ โรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ประกอบด้วย 1. จ่าสิบตรี สุวิทย์ ธนะวงค์ อายุ 30 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิด มีอาการปวดบริเวณต้นขา รู้สึกตัวดี 2. สิบตำรวจโท ไกรสีห์ โรจโนดม อายุ 34 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิด มีแผลบริเวณริมฝีปากข้างซ้าย และบริเวณขา 2 ข้าง รู้สึกตัวดี และ 3. สิบตำรวจโท สุทัศน์ มูลเงิน อายุ 25 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิด บริเวณริมฝีปาก รู้สึกตัวดี
ทั้งนี้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุยให้กำลังผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัว พร้อมทั้งกล่าวว่า ได้นำความห่วงใย จาก พลเอกประยุทธ จันทร์โอขา นายกรัฐมนตรี และ พบเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อมาให้กำลังใจแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมให้ความเชื่อมั่นแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บว่า ศอ.บต. ในฐานะหน่วยงานของภาครัฐจะดูแลช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และ จะดำเนินการพัฒนาคุณภาพชีวิตสร้างขวัญและกำลังใจเพื่อเยี่ยวยาผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบมีขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป

ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา
โทร.064-126-5593