ร้อยเอ็ดจัดพัฒนาศักยภาพพนักงานฝ่ายปกครองในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดและการจัดระเบียบสังคม /ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-0817082129-

ร้อยเอ็ดจัดพัฒนาศักยภาพพนักงานฝ่ายปกครองในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดและการจัดระเบียบสังคม
/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-0817082129-


พัฒนาศักยภาพปลัดอำเภอปราบผิดกฎหมาย/ชสอท.:MOITC:สมนึก-ประธาน/0817082129

เมื่อบ่ายวันที่ 20 มิถุนายน 2562 ณ ห้องเพทาย โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้นท์อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพพนักงานฝ่ายปกครองในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และการจัดระเบียบสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยการดำเนินงานของ นายชำนาญ ชื่นตา ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายสันติ โอฆะพนม ป้องกันจังหวัดร้อยเอ็ดและคณะ จำนวน 40 คน เป็นพนักงานฝ่ายปกครองในพื้นที่จาก 20 อำเภอจังหวัดร้อยเอ็ด วิทยากรจาก ผอ.ศูนย์ปปส.ภาค4,ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด,นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด

นายสันติ โอฆะพนม กล่าวรายงานว่า.-เนื่องจากปัจจุบันจังหวัดร้อยเอ็ด มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับ ยาเสพติด ทรัพยากรธรรมชาติ และการพนัน ปรากฏให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องอาศัยการจับกุมปราบปรามอย่างรวดเร็ว และต่อเนื่อง ของเจ้าหน้าที่จังหวัดร้อยเอ็ด มีพนักงานฝ่ายปกครองที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำ ที่ทำการปกครองอำเภอทุกแห่ง ปัจจุบันถึงแม้สถานการณ์บ้านเมืองในเรื่องการกระทำผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นการลักลอบตัดไม้ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ การลักลอบเล่นการพนันผิดกฎหมาย หรือในเรื่องยาเสพติด จะลดลงระดับหนึ่ง แต่การที่จะให้ปัญหาต่างๆเหล่านั้นหมดไปในพื้น ที่ผู้ที่มีหน้าที่ต้อง มีการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นเพื่อให้พนักงานฝ่ายปกครองดังกล่าว ซึ่งต้องออกปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ มีทักษะและความชำนาญ เรื่องระเบียบข้อกฎหมายการขอหมายศาล เข้าตรวจค้นการจับกุมปราบปราม และการออกจัดระเบียบสังคม รวมทั้งมีความพร้อมที่จะสามารถออกปฏิบัติหน้าที่ ได้อย่างทันท่วงที

จังหวัดร้อยเอ็ดจึงได้จัดทำ โครงการพัฒนาศักยภาพ พนักงานฝ่ายปกครองในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และการจัดระเบียบสังคมขึ้น เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพแก่เจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานให้เกิดทักษะ และความชำนาญรวมทั้งมีความพร้อม ในการปฏิบัติหน้าที่ โดยมอบให้อำเภอทุกแห่งพิจารณาคัดเลือกพนักงานฝ่ายปกครองในพื้นที่ เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 40 คน

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดกล่าวเปิดว่า.-ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่ เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงของชาติ ไปสู่การปฏิบัติ ให้เกิดประโยชน์ ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต ของประชาชนอย่างเป็นรูปประธรรมโดยทุกภาคส่วน มีการบูรณาการร่วมกัน ในการแก้ไขปัญหาความมั่นคงในพื้นที่ได้

จึงขอฝากพนักงานฝ่ายปกครอง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ประจำที่ทำการปกครองอำเภอทุกแห่ง ที่มาฝึกอบรมในวันนี้ ได้ช่วยกันปฏิบัติหน้าที่ จัดระเบียบสังคมและจับกุมปราบปรามผู้กระทำผิด เกี่ยวกับยาเสพติด ทรัพยากรธรรมชาติ การพนันรวมทั้งการกระทำความผิดอย่างอื่น ซึ่งจะทำให้ปัญหาดังกล่าว ได้รับการแก้ไขและจังหวัดร้อยเอ็ดเกิดความสงบเรียบร้อย ประชาชนได้รับความผาสุกในการใช้ชีวิตประจำวันต่อไป

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/0817082129-