มุกดาหาร ลูกชายคลั่ง หลอนกัญชาและสารระเหย ทำร้ายพ่อตัวเอง

มุกดาหาร ลูกชายคลั่ง หลอนกัญชาและสารระเหย ทำร้ายพ่อตัวเอง

มุกดาหาร /เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้าน ว่ามีชายคลุ้มคลั่ง พูดจาไม่รู้เรื่อง ถืออาวุธมีดปลายแหลมไล่ทำร้ายบิดาของตัวเอง คิดว่าพ่อตัวเองจ้างคนมาฆ่า จากนั้น นาย ขจรศักดิ์ คำปาน หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอนิคมคำสร้อย ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย ไปยังที่เกิดเหตุ พบนายสุขกาย บุตรดีวงศ์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 10 บ้านภูแผงม้า ตำบลนิคมคำสร้อย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ผู้ก่อเหตุที่ได้ไล่ทำร้ายบิดาของตัวเองด้วยอาวุธมีดปลายแหลม โดยขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอนิคมคำสร้อย ได้บุกเข้าไปจับกุมโดยทางผู้ก่อเหตุได้นอนอยู่ภายในบริเวณบ้านหลังดังกล่าว

จากนั้น เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ
จากการสอบถาม นายสุขกาย บุตรดีวงศ์ ผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นพูดจาไม่รู้เรื่อง จับใจความได้ว่า พึ่งเสพกัญชาและดมสารระเหย (กาว) ประกอบกับดื่มสุราด้วย เกิดอาการหลอน เข้าใจว่าพ่อได้จ้างคนมาฆ่า ตนจึงโมโหเลยลงมือใช้อาวุธมีดปลายแหลมและไม้ทำร้ายพ่อได้รับบาดเจ็บบริเวณมือและนิ้วด้านขวาเป็นแผลลึก ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลนิคมคำสร้อย อาการปลอดภัย
พ่อของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนเองโดนลูกชายทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง เพราะลูกชายสูบกัญชาและดมสารระเหย (กาว) เวลาดื่มสุราแล้วจะมีพฤติกรรมคลุ้มคลั่งด่าทอตนเอง จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมาย
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรนิคมคำสร้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177