สุราษฎร์ธานี // “ถุงปันสุข ทุกวันอาทิตย์” ตัวแทนแห่งความห่วงใยส่งต่อธารน้ำใจกลุ่มเปราะบาง.

สุราษฎร์ธานี // “ถุงปันสุข ทุกวันอาทิตย์” ตัวแทนแห่งความห่วงใยส่งต่อธารน้ำใจกลุ่มเปราะบาง.

รายงาน : พจน์ คำจันทร์

วันที่ 5 มิถุนายน 2565 เวลา 07.00น. นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ นายมนตรา พรมสินธุ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นผู้แจกจ่ายถุงปันสุข ให้แก่ประชาชน ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมี นายพีระ กาญจนพงศ์ ผู้อำนวยการ ปปส.ภาค8 นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง และนางศรีเวียง มีพริ้ง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรสุราษฎร์ธานี จิตอาสาพระราชทาน อาสาสมัคร เจ้าหน้าที่สำนักงานจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมในการแจกจ่ายถุงปันสุข จำนวน 900 ชุด ซึ่งภายในถุงปันสุข ประกอบด้วย ข้าวสาร ไข่ไก่ ไข่เค็ม น้ำดื่ม น้ำตาลทราย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำผลไม้ ขิงสด และสิ่งของที่จำเป็น ในการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนี้ยังมีถุงปันสุขสำหรับเด็กๆที่มากับผู้ปกครองอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายและเน้นย้ำ หน่วยงานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแจกจ่ายถุงปันสุข ว่า เราจะต้องดำเนินการและปฏิบัติไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นหรือจนกว่าจะกลับสู่สภาวะปกติ

ทั้งนี้ถึงแม้ตัวผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะติดการปฏิบัติภารกิจ หรือติดงานราชการที่ไหน การส่งต่อความห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนไม่ว่าจะสถานการณ์ใดนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ จะเน้นย้ำเสมอให้ยึดหลักผลประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่งเสมอ ทุกความเดือดร้อนยังมีราษฎรอีกจำนวนมากยังคอยการช่วยเหลือจากภาครัฐ และภาครัฐจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพราะราษฎรทุกคนคือคนที่สำคัญ