ลำปางตรวจจับเข้ม สถานประกอบการตามที่ได้รับร้องเรียน

ลำปางตรวจจับเข้ม สถานประกอบการตามที่ได้รับร้องเรียน

////////////////////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566 เวลา 00.38 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายประสงค์ หล้าอ่อน ปลัดจังหวัดลำปาง ได้มอบหมายให้นายทวีศักดิ์ คำบรรจง ป้องกันจังหวัดลำปาง และผู้ช่วยป้องกันจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ปกครองและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลำปาง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ออกปฏิบัติภารกิจจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดภายในพื้นที่จังหวัดลำปาง เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากพลเมืองดี ว่ามีสถานประกอบการ ที่ปล่อยปละละเลยให้เยาวชนที่อายุไม่ถึง20 ปี เข้าใช้บริการและเปิดสถานประกอบการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด จนเมื่อถึง 00.38 น.

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจังหวัดลำปางได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบร้าน “ เจ้าขุน ” ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 789 ม.5 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ผลการตรวจสอบพบว่า สถานประกอบการดังกล่าวกระทำผิดจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อเจ้าของร้าน ที่กระทำความผิดดังนี้ 1.เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม ม3(4) (5) 2.ปล่อยให้บุคคลที่อายุไม่ถึง 20 ปี เข้าใช้บริการ จำนวน 55 คน 3.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด 4.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ให้บุคคลอายุต่ำกว่า20 ปี
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ดำเนินการ แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมควบคุมตัวเจ้าของร้านนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง เพื่อดำเนินคดีต่อไป…

//////////////////////////////////////////////////////////////////////
ภาพ-ข่าวจาก – ปกครองลำปาง
ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ /// รายงาน ///