บุรีรัมย์ ไฟไหม้บ้านกลางดึก วอดทั้งหลัง ทำงานกลับมาเห็นถึงกับ เขาทรุด ปล่อยโฮ

บุรีรัมย์ ไฟไหม้บ้านกลางดึก วอดทั้งหลัง ทำงานกลับมาเห็นถึงกับ เขาทรุด ปล่อยโฮ

สาว วัย 27 ถึงกับเข่าทรุด ปล่อยโฮ เห็นบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง หลัง ออกไปทำงานรับจ้างล้างจาน หาเงินกลางดึก เคราะห์ดีช่วงเกิดเหตุ ไม่มีคนอยู่บ้าน สามีและลูกๆออกไปรอรับเพื่อกลับบ้าน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 31 ต.ค. 65 เวลาประมาณ 01.00 น. พ.ต.ท.ไชยา สระโสม รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้ง จากชาวบ้าน มีเหตุไฟไหม้บ้าน เรือนประชาชน บริเวณ ข้างวัด ธรรมธีราราม (วัดป่าหลังโรงเลื่อย) ในตัวอำเภอเมืองบุรีรัมย์ จึงประสาน รถดับเพลิงหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ และรถดับเพลิง เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ร่วมระงับเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ไฟกำลังลุกไหม้บ้าน ปูนชั้นเดียว เลขที่ 166/1 ชุมชนหน้าสถานีรถไฟ ต. ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งตอนแรก รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ภายในบ้านอาจมีคนติดอยู่ภายในบ้าน ซึ่งเป็นพ่อ-แม่ และ ลูกอีก 2 คน รวมเป็น 4 คน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ระดมช่วยกันฉีดน้ำ ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงได้สำเร็จ แต่ไฟได้ไหม้เสียหายทั้งหลัง ตรวจสอบภายในบ้านจนทั่ว ไม่พบมีคนติดอยู่ภายในบ้านแต่อย่างใด

จนกระทั้ง ไม่นาน เจ้าของบ้าน ทราบชื่อต่อมา คือ นาย ชัยมงคล แจ่มพลวง อายุ 36 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มาถึงที่เกิดเหตุ พร้อม ภรรยา นางสาว มณียา ชำรัมย์ อายุ 29 ปี และลูกชาย วัย 10 ขวบ เมื่อเห็นสภาพบ้านของตัวเอง ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ถึงกับ เข่าทรุด ปล่อยโฮแทบขาดใจ

สอบถาม นาง ประคอง มีพันธ์ุ อายุ 50 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ตนและเพื่อนบ้านใกล้เคียง ได้ยินเสียงระเบิด ดังขึ้นก่อน 2 ครั้ง จากนั้นก็มีเปลวไฟลุกไหม้ จึงโทรเรียกเจ้าหน้าที่มาช่วยดับเพลิงดังกล่าว ช่วงเกิดเหตุตนเองและเพื่อนบ้าน ยังวิตก ใจคอไม่ค่อยดี ว่า เจ้าของบ้าน มี พ่อ-แม่ และ ลูกๆ ยังติดอยู่ภายในบ้าน รวม 4 คน จนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแน่ใจแล้วว่าไม่มีคนอยู่ภายในบ้านที่เกิดเหตุ จึงโล่งอก

ด้านนาย ชัยมงคล เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุ ไม่อยู่บ้าน ออกไปรอรับภรรยา ที่ทำงานรับจ้างล้างจาน ร้านอาหาร อยู่ตลาดไนท์บาซ่า ในตัวเมืองบุรีรัมย์ เพื่อกลับมาบ้านซึ่งภรรยายังทำงานไม่เสร็จ แต่มาทราบจากญาติว่าบ้านถูกไฟไหม้จึงรีบมาดู เคราะห์ดีที่ช่วงที่เกิดไฟไหม้ ตนและลูกชาย วัย 10 ขวบและ 11 ขวบ 2 คน ไม่ได้อยู่ในบ้าน ไม่อย่างนั้นไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น จะมีการสูญเสียหรือเปล่า

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่า อาจเกิด ไฟฟ้าลัดวงจร หรือเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ช่วงที่ไม่มีคนอยู่ อย่างไรก็ตาม จะทำการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ให้แน่ชัดอีกครั้งต่อไป

//////////

วาทิตย์ แสนธุปี รายงาน