บุรีรัมย์ ให้นักเรียนจัดกิจกรรมวันฮาโลวีน ศึกษาตำนาน ตปท เน้นปลอดภัย

บุรีรัมย์ ให้นักเรียนจัดกิจกรรมวันฮาโลวีน ศึกษาตำนาน ตปท เน้นปลอดภัย

อาจารย์ภาษาต่างประเทศโรงเรียนนางรอง บุรีรัมย์ ให้นักเรียนจัดกิจกรรมวันฮาโลวีน อนุญาตแต่ชุดชุดจินนาการมาจากบ้าน เพื่อให้นักเรียนได้ศึกษาตำนานของต่างประเทศ เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก

วันที่ 31 ต.ค.65 ที่โรงเรียนนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ กลุ่มนักเรียนภาษาต่างประเทศ ได้มีการจัดกิจกรรมวัน”ฮาโลวีน”ขึ้นที่โรงเรียน ให้นักเรียนที่เรียนภาษาต่างประเทศ หรือนักเรียนในโรงเรียนที่สนใจกิจกรรม สามารถแต่งกายตามที่ตนเองถนัดมาโรงเรียนได้ เพื่อให้เป็นกิจกรรมร่วมกับสากล

นางสุรภา ไลไธสง อาจารย์หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โรงเรียนนางรอง บอกว่า ปีนี้เป็นการจัดกิจกรรมวัน”ฮาโลวีน”เป็นครั้งแรก เพื่อให้นักเรียน ได้เรียนรู้กิจกรรม และความเป็นมาของวันฮาโลวีน ให้เป็นความรู้รอบตัว เพราะวันฮาโลวีน จะเป็นที่รู้จักกันของคนทั่วโลก

สิ่งที่แจ้งให้กับนักเรียนไป คือการเน้นความปลอดภัย ถึงแม้จะไม่มีผู้คนมากมายจนถึงขั้นเหยียบกันตายก็ตาม เช่นการแต่งกายออกจากบ้าน หรือระหว่างขึ้นรถประจำทาง ควรแจ้งให้คนรอบข้างให้ทราบว่าเป็นกิจกรรมของโรงเรียน และย้ำไม่ควรจะแต่งตัวออกมาตอนเช้ามืด เพื่อความปลอดภัยให้กับผู้พบเห็น

ด.ญ.พิมพ์พรรณ พรรณทอง นักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียน บอกว่า รู้สึกตื่นเต้น ที่ได้มีส่วนร่วมกับวันฮาโลวีน ในฐานะที่เป็นคนไทยจึงร่วมกันกับเพื่อนแต่งให้เป็นผีไทยตามตำนาน รู้สึกสนุกกับการเรียนหนังสือที่ได้ทำกิจกรรมแปลกใหม่กับโรงเรียน

น.ส.กานต์วรี สังข์อินทร์ม นักเรียนชั้น ม.6 บอกว่าหลังจากได้ไฟเขียวจากครูให้มีการจัดวันฮาโลวีน ส่วนตัวได้ไปศึกษาหาข้อมูล ก่อนจะตัดสินใจแต่งตัวเป็นสาวในวัง แล้วถูกประหารชีวิต เป็นอีกกิจกรรมใหม่ๆ ที่ครูให้โอกาสทางความคิด ให้นักเรียนได้ต่อยอดการเรียนรู้ต่อไป

////////////

วาทิตย์ แสนธุปี รายงาน