คลิปกล้องวงจรปิดจับภาพคนแปลกหน้าบุกสำนักสงฆ์ รื้อเงินในพาน พอได้ยินเสียงพูดผ่านกล้อง รีบลุกเดินออกไป ชาวบ้านจับได้ อ้างบอกมาขอน้ำกิน( ก่อนที่ยังไม่ได้ติดกล้อง คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกัน กับที่เคยมาลักพระเครื่องและได้เงินไปก่อนหน้านี้ )

อุทัยธานี 29-04-66 คลิปกล้องวงจรปิดจับภาพคนแปลกหน้าบุกสำนักสงฆ์ รื้อเงินในพาน พอได้ยินเสียงพูดผ่านกล้อง รีบลุกเดินออกไป ชาวบ้านจับได้ อ้างบอกมาขอน้ำกิน( ก่อนที่ยังไม่ได้ติดกล้อง คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกัน กับที่เคยมาลักพระเครื่องและได้เงินไปก่อนหน้านี้ )

เมื่อเวลา 10.00.น.ของวันที่ 29 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านญาติโยมที่สำนักสงฆ์ไผ่ศรีทอง หมู่ 10 ต.ระบำอ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ชื่อนายวิชัย เกษมสุข อายุ 46 ปี ว่าได้มีชายแปลกหน้าบุกเข้ามาที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว ที่บริเวณหน้ากุฏิพระ ซึ่งเป็นสถานที่กราบไหว้พระ แต่ครั้งนี้ชายแปลกหน้าไม่ได้อะไรติดมือไป เนื่องจากทางพระอาจารย์ธนกฤต ฐานวีโร ที่อยู่ดูแลสำนักสงฆ์ดังกล่าว ได้ตะโกนผ่านกล้องวงจรปิดออกไปว่า เข้ามาทำอะไร หลังจากนั้นชายแปลกหน้าก็ค่อยเดินลงจากหน้ากุฏิพระไป โดยใช้รถจยย.สีแดง ขับขี่เข้ามาภายในสำนักสงฆ์ดังกล่าว โดยไม่ได้ขออนุญาติก่อนที่จะเข้ามา

ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ก่อนที่สำนักสงฆ์จะมาติดกล้องวงจรปิด ได้มีคนร้ายเข้ามาขโมยพระเครื่องหายไปกว่า 50 องค์

พร้อมกับเงินที่ญาติโยมนำมาทำบุญก็จะนำใส่ไว้ที่พานจำนวนพันกว่าบาทถูกคนร้ายเข้ามาขโมยไปจนหมดเกลี้ยง เหลือแค่พระเครื่องเพียง 1 องค์ ที่คนร้ายเอาไปไม่หมด แต่ยังไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นใคร จนกระทั่งวันที่ 26 เมษายน 2566 ทางพระอาจารย์ธนกฤต ที่เป็นผู้ดูแลสำนักสงฆ์ดังกล่าว ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดที่บริเวณหน้ากุฏิพระ เพื่อดูหาคนร้ายที่เข้ามาบุกขโมยของที่สำนักสงฆ์ ล่าสุดวันเกิดเหตุวันที่ 29 เมษายน 2566 ทางพระอาจารย์ธนกฤติ ได้ไปกิจนิมนต์ ที่จังหวัดชัยนาท ทางสำนักสงฆ์ก็จะไม่ใครอยู่ จนกระทั่งช่วงห้าโมงเย็น ทางพระอาจารย์ธนกฤต ได้เปิดกล้องวงจรปิดผ่านมือถือดู จังหวะนั้นเห็นชายแปลกหน้าที่ไม่ชาวบ้านในหมู่บ้าน ได้ขับรถจยย.สีแดง มาจอดที่หน้ากุฏิพระแล้วก็หยิบของดูแล้วก็วาง หลังจากนั้นก็ขึ้นไปหน้ากุฏิ แล้วก็ไปรื้อเงินที่อยู่ในพานที่ชาวบุญใส่ไว้ แต่ในพานนั้นมีแค่เหรียญเพียงไม่กี่บาท เนื่องจากเคยถูกคนร้ายก่อนหน้านี้ได้ขโมยไปหมด รวมทั้งพระเครื่องอีก 50 องค์ ซึ่งทางชาวบ้านเชื่อคาดว่าน่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่มาก่อเหตุลักเงิน ลักพระเครื่อง จนมาครั้งนี้พระอาจารย์ธนกฤติ ดูผ่านที่กล้องวงจรปิดผ่านมือถือ เห็นท่าไม่ดี จึงได้ตะโกนผ่านกล้องวงจรปิดออกมา ว่าทำอะไร มาเอาอะไร ก่อนที่ทางพระอาจารย์ธนกฤต จะส่งภาพกล้องวงจรปิด ไปให้ชาวบ้านมาจับตัวไว้ได้ทัน เนื่องจากเวลานั้นทางพระอาจารย์นั้นอยู่จังหวัดชัยนาท ล่าสุดชาวบ้านได้แจ้งจนท.ตำรวจสภ.ลานสัก มายังที่เกิดเหตุ เนื่องจากชายดังกล่าวได้อ้างกับชาวบ้านว่าเข้ามาขอน้ำดื่มกิน แต่ในภาพกล้อง ที่ชาวบ้านดูเห็นรื้อเงินดูในพาน ไม่เห็นอ้างว่ามาขอน้ำกินเลย

ทั้งนี้ทางจนท.ตำรวจสภ.ลานสัก ได้นำตัวชายแปลกหน้า ไปสอบปากคำว่าใช่คนเดียวกันกับคนร้ายที่เข้ามาขโมยเงินและ ลักพระเครื่องในที่สำนักสงฆ์หรือไม่ เนื่องจากครั้งนี้ชายดังกล่าวยังไม่ได้นำเงินหรือข้าวของจากสำนักสงฆ์ออกไป

สำเนา ทองศรี รายงาน 0987817019
เสียงสัมภาษณ์นายวิชัย เกษมสุข ญาติโยมที่สำนักสงฆ์