พบศพชายนิรนามถูกฆ่ารัดคอนำศพมาทิ้งในป่าใต้ต้นกระถิน

พบศพชายนิรนามถูกฆ่ารัดคอนำศพมาทิ้งในป่าใต้ต้นกระถิน

**** เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เวลา 18.00 น วันที่ 29 ตุลาคม 2565 ร.ต.อ.เดชชาติ สารุณา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายเสียชีวิตนอนคว่ำหน้าอยู่ในป่าหญ้าใต้ต้นกระถินริมบ่อปลา ใกล้ถนนเลียบคลองหลวงแพ่ง หมู่ที่ 9 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว แพทย์เวร รพ.บางพลี เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ
**** ที่เกิดเหตุ ภายในป่ารกร้างริมบ่อปลาห่างจากถนนประมาณ 150 เมตร พบชายไทยไม่ทราบ ชื่อสกุล อายุประมาณ 25 – 35 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่โคนต้นกระถิน สภาพสวมกางเกงชั้นใน สีน้ำเงิน ตัวเดียว เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน สภาพขึ้นอืด มีหนอนไต่ที่ศีรษะ และ ลำตัวจำนวนมาก และ ที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้างพบมีเชือกถักแบบแบนสีฟ้ามัดอยู่ที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง เจ้าหน้าที่มูลนิธินำร่างผู้เสียชีวิตออกมาตรวจสอบด้านนอก จากการตรวจสอบตามร่างกายที่ลำคอพบร่องรอยคล้ายถูกเชือกลัดคอ จนลิ้นจุกปากเจ้าหน้าที่จึงเก็บเชือกและลายนิ้วมือไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจหาว่าเป็นใครมาจากไหนและ นำส่งชันสูตร ที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ บางพลี
**** จากการสอบถาม นายวิชัย เที่ยงสมบุญ อายุ 62 ปี ชาวบ้านที่มาพบศพ เล่าว่า ตนเคยเลี้ยงปลาอยู่ที่บ่อปลาตรงที่เกิดเหตุ และ เลิกเลี้ยงไปเมื่อเดือน มีนาคม 2565

และ ย้ายไปเลี้ยงที่อื่น และ ทุกวันตนจะนำอาหารมาให้สุนัขที่เคยเลี้ยงไว้แต่จับไปไม่หมดเนื่องจากสุนัขไม่ยอมให้จับ และ วันนี้ตนได้นำอาการมาให้สุนักตามปกติแต่ไม่พบสุนัขออกมากินอาหาร โดยตอนที่เดินเข้าไปได้กลิ่นเหม็นเน่าอยู่ริมบ่อพอเดินออกมายังได้กลิ่นอีกตนจึงเดินเข้าไปดู คิดว่าสุนักคงตายแล้ว จึงมีกลิ่นเหม็นเน่า แต่ต้องตกใจ พบมีผู้ชายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตที่ข้อเท้ามีเชือกผูกอยู่ จึงรีบเดินออกมาแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และ พบว่ามาใช่คนพื้นที่ ตนไม่เคยเห็นหน้าเลย
**** พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าว่า สันนิฐานเบื้องต้นว่าอาจจะเป็นการฆาตกรรมมาจากที่อื่นและนำมาทิ้งไว้ โดยสภาพศพถูกมัดเท้า มัดขา แต่มือไม่ได้มัด โดยสภาพแวดล้อม ยังไม่พบหลักฐานอะไร ต้องรอผลการพิสูจน์นิติวิทยาศาสตร์ก่อน ตอนนี้ยังไม่มีพยานอะไรเลย บาดแผลยังไม่พบ เพราะสภาพศพเริ่มเน่าแล้ว และ ยังไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากไหน หากใครมีญาติที่หายตัวไปในช่วง 3-4 วันก่อนให้รีบมาแจ้งที่ สภ.บางแก้ว

*** ภาพ – ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ ***