แม่ฮ่องสอนวิ่งท้าลมหนาว ท่ามกลางสายหมอก ที่แม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอนวิ่งท้าลมหนาว ท่ามกลางสายหมอก
ที่แม่ฮ่องสอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รอง.ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานปล่อยขบวนนักวิ่งท้าลมหนาว โดย อำเภอปางมะผ้า ร่วมกับภาคีเครือข่าย โรงพยาบาลปางมะผ้า สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) เครือข่ายพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอปางมะผ้า สถานีตำรวจภูธรปางมะผ้า วนอุทยานถ้ำลอด เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ชมรมท่องเที่ยวปางมะผ้า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน (สทกจ.) หอการค้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวปาย ผู้นำชุมชน เครือข่ายกู้ชีพปางมะผ้า พร้อมด้วยผู้ให้การสนับสนุน กำหนดจัดกิจกรรม วิ่งท้าลมหนาว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเสริมสุขภาพ และส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอปางมะผ้า
สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นการวิ่งแข่งขันในระยะทางประมาณ 11 กิโลเมตร ตามเส้นทางจุดปล่อยตัว ณ ที่ว่าการอำเภอปางมะผ้าไปเข้าเส้นชัยบริเวณวนอุทยานถ้ำลอด ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและสำคัญของอำเภอปางมะผ้า นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพแล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวรวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอปางมะผ้าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งพื้นที่อำเภอปางมะผ้า เป็นอำเภอที่อยู่ระหว่างอำเภอปาย และตัวเมืองแม่ฮ่องสอน

ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายและโดดเด่นในด้านทรัพยากรการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และวิถีชีวิตของชาติพันธุ์ รวมทั้งมีความสำคัญในด้านประวัติศาสตร์ระดับโลก ที่มีแหล่งโบราณคดีตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์มาจนถึงปัจจุบัน อาทิ ถ้ำผีแมน ถ้ำน้ำลอด ถ้ำแม่ละนา (แหล่งท่องเที่ยว Unseen Thailand ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน) บ้านจ่าโบ่ และเป็นถิ่นที่ผลิตกาแฟอาราบิก้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดด้วย และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านได้เดินทางมาท่องเที่ยว สัมผัสอากาศเย็น ชมทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ขึ้น และชมพระอาทิตย์ตกดิน ตามแสงสุดท้ายของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นเมืองตะวันตกสุดแดนสยาม

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน Cr.ททท.สำนักงานจังหวัดแม่ฮ่องสอน