หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ร่วมกับสถานประกอบกิจการในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2565 พัฒนาวัดผาบ่องเหนือ

🔴หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ร่วมกับสถานประกอบกิจการในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2565 พัฒนาวัดผาบ่องเหนือ

========
🔻🔻🔻🔻
วันที่ 30 เมษายน 2565 เวลา 09.30 น. นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคล เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2565 ณ วัดผาบ่องเหนือ ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีนายทเนตร นาคแย้ม แรงงานจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายอมร ศรีตระกูล กำนันตำบลผาบ่อง นายอภิชาติ ปัญญามูลวงศ์ษา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง นำเจ้าหน้าที่สำนักงานแรงงานจังหวัดแม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดแม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง และ จิตอาสาประชาชนบ้านผาบ่อง ร่วมพิธีทำบุญสมาทานศีล ถวายเครื่องไทยธรรม
ภายหลังพิธีทำบุญ ร่วมกันทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ตรวจสอบซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้า ระบบความปลอดภัยด้านอัคคีภัย ตัดแต่งกิ่งไม้ ทำความสะอาดอาคารสถานที่ และปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณวัดผาบ่องเหนือ
นายทเนตร นาคแย้ม แรงงานจังหวัดแม่ฮ่องสอน

กล่าวว่า งานวันแรงงานแห่งชาติ ตรงกับวันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปี จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงาน ที่ได้ทำประโยชน์ต่อประเทศชาติ และสร้างความสมานฉันท์ ความเข้มแข็ง ขององค์กรนายจ้าง องค์กรลูกจ้าง และภาคีเครือข่ายด้านแรงงานของจังหวัดแม่ฮ่องสอน
ผู้ใช้แรงงานถือเป็นฝ่ายผลิตที่สำคัญในการผลักดัน ช่วยส่งเสริมพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งในต่างประเทศนั้นมีวันแรงงานมานานแล้ว โดยเรียกว่า วันเมย์เดย์ (May Day) ขณะที่ประเทศไทยนั้น ทราบกันดีว่า วันแรงงานแห่งชาติ ตรงกับวันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปี

ขอบคุณ รุจิรา maehongsorn creative