จังหวัดอุตรดิตถ์ แถลงข่าวพร้อมเชิญชวนเที่ยวงานเทศกาลลางสาดลองกองหวาน และสินค้า OTOP จังหวัดอุตรดิตถ์ ประจำปี 2565

จังหวัดอุตรดิตถ์ แถลงข่าวพร้อมเชิญชวนเที่ยวงานเทศกาลลางสาดลองกองหวาน และสินค้า OTOP จังหวัดอุตรดิตถ์ ประจำปี 2565

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2565 ณ บริเวณสวนธนาฟาร์ม(สวนมาดี) ตำบลนานกกก อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์
นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลลางสาด ลองกองหวาน และสินค้า OTOP จังหวัดอุตรดิตถ์ ประจำปี 2565 พร้อมด้วยพัฒนาการจังหวัดอุตรดิตถ์ ผู้แทนเกษตรจังหวัดอุตรดิตถ์ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะมีขึ้นภายในงานเทศกาลลางสาด ลองกองหวาน และสินค้า OTOP จังหวัดอุตรดิตถ์ ประจำปี2565 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลซน ประชาชน เกษตรกร และผู้เกี่ยวข้องรับฟังรายละเอียดในการ
แถลงข่าวเป็นจำนวนมาก
นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า จังหวัดอุตรดิตถ์ มีไม้ผลที่ถือเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัดมีความอุดมสมบูรณ์ อุดมไปด้วยผลผลิต ทางการเกษตรหมุนเวียนตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงเดือนสิงหา -ตุลาคม ทั้งลางสาดและลองกองออกสู่ตลาดจำนวนมาก จึงได้กำหนดจัดงานเทศกาลลางสาด ลองกองหวาน และสินค้า OTOP อุตรดิตถ์ ประจำปี 2565 ระหว่าง วันที่ 13- 22 กันยายน 2565 ณ บริเวณสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก หน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ ด้วยความร่วมมือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ซึ่งในการจัดแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนครั้งนี้เพื่อขี้แจงการจัดงานและกิจกรรม ในงานรวมทั้งเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงาน

การจัดงานมีความมุ่งหมายเพื่อส่งเสริม ชื่อเสียงของลางสาดและลองกองของจังหวัดอุตรดิตถ์ อีกทั้งเป็นการขยายช่องทางทางการตลาดไปยัง กลุ่มผู้บริโภคส่งเสริมการผลิต การจำหน่ายผลไม้ และผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัด ส่งเสริมการท่องเที่ยว การพัฒนาระบบเศรษฐกิจ โดยกำหนดพิธีเปิดงานในวันจันทร์ที่ 13 กันยายน 2565 โดยมีกิจกรรมมากมาย อาทิ ชมการประกวดผลผลิตทางการเกษตร การประกวดลางสาด การประกวดลองกอง การประกวดกระเช้าผลไม้ ประเภทสร้างสรรค์ กระเช้าผลไม้ ประเภทสวยงาม การประกวดการเดินแบบแสดงผ้าทออุตรดิตถ์ กาประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง (OTOP) ไมค์ทองคำ การจัดตลาดนัดผลไม้ และ แสดงนิทรรศการนวัตกรรมทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ OTOP ของดี จากทั้ง 9 อำเภอ มีการแสดงศิลปวัฒนธรรม และสินค้ ราคาถูกจากโรงงาน ชมคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง
และกิจกรรมอื่น ๆ มากมายให้ชมตลอดงาน

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน