ตร.แม่ฟ้าหลวงเชียงราย สกัดจับยาบ้ากว่า 7 ล้านเม็ด

ตร.แม่ฟ้าหลวงเชียงราย สกัดจับยาบ้ากว่า 7 ล้านเม็ด
เมื่อวันที่ 24 ก.ค.62 เวลา 03.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง สกัดจับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ยึดยาบ้าได้ 30 กระสอบ นับได้กว่า 7 ล้านเม็ด พร้อมรถยนต์กระบะ 1 คัน ยี่ห้อโตโยต้าหมายเลขทะเบียน ผต-843 เชียงราย

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุม เหตุเกิดบริเวณถนนสายแม่สลอง –แม่จัน บริเวณบ้านอาแบ หมู่ 7 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย สืบเนื่องทางเจ้าหน้าที่สืบทราบจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากบริเวณชายแดน ตำบลแม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง ไปยังพื้นที่ชั้นโดยจะผ่านถนนดอยแม่สลอง –แม่จัน จึงได้นำกำลังตั้งด่านตรวจบริเวณแยก บ.สันกลาง ต.แม่สลองนอก
ต่อมาได้พบรถต้องสงสัยคันดังกล่าว มีโครงด้านหลังกระบะคลุมผ้าใบอย่างมิดชิด ขับขี่ลงมาจากเส้นทางดอยแม่สลอง และเมื่อมาถึงด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น แต่คนขับกลับเร่งความเร็วฝ่าด่านตรวจลงไปตามถนนบ้านอาแบ ซึ่งเป็นเส้นทางลัดลงไปยัง อ.แม่จัน จึงไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด จนไปพบรถคันดังกล่าวถูกจอดทิ้งไว้ที่ข้างหอประชุม บ.อาแบ ส่วนคนขับและคนที่นั่งคู่มาด้านหน้าอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบภายในรถพบเป็นยาบ้าจำนวน 30 กระสอบ รวมยาบ้ากว่า 7 ล้านเม็ด
เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้นำรถและยาบ้าของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนแม่ฟ้าหลวง จากการตรวจสอบเอกสารรถยนต์คันดังกล่าวทราบว่าเจ้าของรถ (ชื่อนายจะแฮ อะหมื่อ) มีภูมิลำเนาอยู่ใน ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการออกติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดที่หลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
แหล่งข่าวจาก – นักรบชายแดน
ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์