บุรีรัมย์ ยาย 92 ซึ้งใจ!! โครงการฮักทูโฮมของตำรวจ ส่งถุงยังชีพถึงบ้าน

บุรีรัมย์ ยาย 92 ซึ้งใจ!! โครงการฮักทูโฮมของตำรวจ ส่งถุงยังชีพถึงบ้าน

ยายวัย 92 ถึงกับหลั่งน้ำตา หลังจากตำรวจ สภ.บ้านด่าน ขับ Grab Police นำถุงยังชีพตามโครงการ”ฮักทูโฮม”ของภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ไปส่งถึงบ้าน เผยยังมีคนชราที่ยากไร้ขาดอาหารอีกจำนวนมาก หลังลูกหลานไม่ได้ส่งเงินมาให้ช่วงวิกฤติโควิด 19

วันที่ 20 พ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน พ.ต.อ พงศธร โสกูล ผกก.สภ บ้านด่าน ปล่อยแถว”ฮักทูโฮม”ซึ่งเป็นโครงการของตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อนำเอาถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ยากไร้ ที่ได้รับความเดือดร้อนจาก COVID – 19 ภายใต้โครงการ “ตำรวจ ฮัก ทู โฮม” Buriram Police Hug To Home เพื่อพี่น้องที่ประสบความเดือดร้อนจาก COVID – 19โดย การนำข้าวสารอาหารแห้งไปแจกจ่ายดังกล่าว ตำรวจ สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน ได้ทำการสำรวจ แล้วเอารายชื่อผู้ยากไร้ที่ได้ประสบมาในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ส่งไปให้ พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้ก่อตั้งโครงการ ก่อนจะเอาถุงยังชีพใส่ท้ายรถจักรยานยนต์และรถยนต์ ออกแจกจ่ายตามบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่

นางเสย สอยมาลา อายุ 92 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน ถึงกับน้ำตาไหล หลังจากมีตำรวจเอาชุดถุงยังชีพไปส่งถึงบ้าน โดยนางเสย เล่าว่า ตนอยู่กับหลานวัย 12 ปี 2 คน ก่อนหน้านี้พ่อแม่เด็กที่ไปทำงานต่างจังหวัดก็ส่งเงินมาเลี้ยงดู

แต่หลังจากเกิดโรคระบาด ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าโรคอะไร ลูกสาวก็ไม่ได้ส่งมาอีก การได้รับถุงยังชีพในครั้งนี้ถือว่าโชคดี เพราะอาหารที่ได้รับจะอยู่ได้ไปอีกระยะหนึ่ง จนกว่าพ่อแม่หลานจะส่งเงินมาให้

ด้าน พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่าโครงการดังกล่าวของผู้บังคับการฯเป็นการปันน้ำใจและให้กำลังใจกับประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน

จากสภาพที่พบเห็นผู้ยากไร้แต่ละจุด เป็นสภาพที่น่าเห็นใจ โดยเฉพาะคนชราที่ต้องมีภาระเลี้ยงหลาน หากบุตรหลานที่ไปทำงานต่างจังหวัดไม่ส่งเงินมาให้เพราะตกงานในช่วงโรคระบาด ก็จะไม่มีกินเป็นหวงโซ่ ซึ่งคาดว่ายังมีผู้ยากไร้ในลักษณะแบบนี้อีกเป็นจำนวนมากในช่วงนี้

/////////////

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์

คิวภาพ//การปล่อยแถว//เอาถุงยังชีพไปมอบให้//เสียงยาย