ปราจีนบุรี สส ปราจีนบุรี พร้อมท่านนายอำเภอ ท่านผู้กำกับ พร้อมอสม ลงพื้นที่ตรวจ แพปลา ในเขตรับผิดชอบ

ปราจีนบุรี สส ปราจีนบุรี พร้อมท่านนายอำเภอ ท่านผู้กำกับ พร้อมอสม ลงพื้นที่ตรวจ แพปลา ในเขตรับผิดชอบ
วันนี้เวลา 10.00 น นายอำนาจวิลาวัลย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยท่าน ชนาธิป โคกมณี นายอําเภอบ้านสร้าง พันตํารวจโท มงคล โท้เป๋า ผู้กำกับการ สถานีตำรวจ ภูธรบ้านสร้าง กำนัน ประจำตำบลบางปลาร้า และอสม เข้าตรวจสอบ แพกุ้งปฏิพล

หลังจากได้รับรายงานว่า มีลูกจ้างภายในแพ มีประวัติ ติดต่อซื้อขายแพกุ้งที่มหาชัยจังหวัดสมุทรสาคร ระหว่างการระบาด ของโรคโควิด 19 จากการสอบถามนางขวัญจิต ใจชื่นเจ้าของแพกุ้งปฏิพล 36/4 หมู่ 3 ตำบลบางขามอำเภอบ้านสร้างจังหวัดปราจีนบุรี ได้ให้การว่า มีลูกจ้าง ภายในแพได้ไปทำการส่งกุ้งที่ตลาดมหาชัยในช่วงเวลาที่มีการระบาดของโรค 1 คน จากการได้ทราบข่าวจึงได้รีบแจ้งให้ลูกจ้างคนดังกล่าวหรือปฏิบัติงานและกักตัวเป็นเวลา 14 วัน จากการสอบถามเพิ่มเติม จากลูกจ้างคนดังกล่าวเบื้องต้น ผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงต่ำจำนวน 29 คนจึงได้แจ้งให้กำนันตำบลบางปลาร้าทราบ จึงได้รายงาน กับท่านนายอำเภอบ้านสร้าง เพื่อลงพื้นที่ วัดไข้และคัดกรองเบื้องต้น แล้วจากการตรวจวัดไข้เบื้องต้น ยังไม่พบ ผู้ที่มีไข้สูง แต่เวลา 14.00 น ทางสาธารณสุขจังหวัด จะเข้า ตรวจวัด covit 19 อย่างละเอียดอีกครั้ง

หลังจากการเข้าตรวจสอบเบื้องต้น ของ นายชนาธิป โคกมณีนายอำเภอบ้านสร้าง ได้ตรวจสอบสวนคัดกรองผู้มีความเสี่ยง จำนวนทั้งหมด 29 ราย ได้ให้ทำการ วัดไข้และสอบสวนประวัติ เบื้องต้นและให้กลับตัวเป็นจำนวน 14 วัน และภายในวันนี้จะให้สาธารณสุขจังหวัด ทำการตรวจสอบ ตรวจโรคเพิ่มเติมอีกครั้ง จะได้ฝากถึงประชาชนและแพ้กุ้ง ในเขตอำเภอบ้านสร้างท่าแพกุ้งแพใดที่มีประวัติ สัมผัสหรือเกี่ยวข้องกับตลาดมหาชัย รีบแจ้ง ส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม เป็นการป้องกันการระบาดของ covid 19 ในพื้นที่
ทางด้าน พันตำรวจโท มงคล โห้เป๋า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีเป็น หน่วยงานที่ต้องสอบสวนโรค ที่มาที่ไป ของผู้ที่ มีความเสี่ยง สัมผัส เพิ่มเติม สามารถแจ้งให้พี่สถานีตำรวจภูธรอำเภอบ้านสร้าง ได้ทันที
นายอำนาจ วิลาวัลย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตจังหวัดปราจีนบุรี ได้กล่าว ถึงความเป็นห่วง การแพร่ระบาดของโรคโควิตนายทีน เป็นอย่างมาก หลังจากที่ทราบเรื่อง ได้รายงานไปทางรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้นโยบาย รายการคัดกรองกวดขันอย่างเต็มที่ โดยที่ ประชาชนท่านใดในเขตจังหวัดปราจีนบุรี ได้เดินทางไปในสถานที่การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 แจ้งความประสงค์ขอตรวจโรค ดังกล่าว โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถ แจ้งได้ที่ผู้นำตำบลรพ. สตสาธารณสุขจังหวัด และสถานีตำรวจทุกแห่งตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าว : อลงกรณ์ กิตติมานนท์
ภาพ:
ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี