สุดกลั้นน้ำตาเมื่อสื่อแม่สายลงพื้นที่ เห็นยายนอนร้องไห้อยู่บนเตียง

สุดกลั้นน้ำตาเมื่อสื่อแม่สายลงพื้นที่ เห็นยายนอนร้องไห้อยู่บนเตียง

//////////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านผาแตก จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ว่าที่บ้านเลขที่ 147/5 ม. 10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบผู้ป่วยติดเตียงชีวิตความเป็นอยู่มีลำบากเหลือหลาย เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบคุณยายเอ้ย นอนอยู่บนเตียง จากการสอบถามยายเอ้ย ได้เล่าว่าแต่ก่อนมีลูกสาวดูแลหลังจากลูกสาวและลูกเขยเสียชวิตไป ยายเอ้ย ก็อยู่กับหลานสาวทั้ง 2 คน และได้ล้มเป็นผู้ป่วยติดเตียง ทำให้หลาน 2 คนต้องแบกภาระเลี้ยงดูยายเอ้ย ซึ่งเวลาไปไหนมาไหน ในบ้านก็ต้องให้หลานอุ้มเป็นไปด้วยความยากลำบาก เป็นที่น่าสงสารแก่ผู้พบเห็น แต่ก่อนหน้านี้ ยายเอ้ยมีลูกสาวและลูกเขยคอยดูแล แต่หลังจากลูกสาวและลูกเขยเสียชีวิตไป ก็มีแต่หลาน 2 คนคอยดูแล การดูแลภาระทั้งหมดจึงตกอยู่กับหลานสาว ที่ต้องคอยดูแลผู้ป่วยติดเตียง ต้องสับเปลี่ยนกันอยู่ดูแลยายอยู่ตลอดเวลา เปลี่ยนกันไปทำงานเปลี่ยนกันคอยดูแลแทน ในการป้อนยา ป้อนข้าวป้อนน้ำ เช็ดตัวและเปลี่ยนผ้าอ้อม เวลาอาบน้ำให้ยาย ก็ต้องใช้วิธีอุ้มตัวยายออกมาอาบน้ำ เสร็จแล้วก็อุ้มยายกลับไปนอนที่เดิมอย่างทุลักทุเล แต่ก็ทำด้วยความรักยายและกตัญญูในฐานะเป็นหลานก็ต้องดูแลยายให้ดีและให้ถึงที่สุดหลานสาวทั้งสองกล่าว

อย่างไรก็ตาม น.ส.จันทร์ฟอง นามน้อย ได้คุยให้เราฟังว่า ที่บ้านอยู่ด้วยกันมี 3 คน คือ ยายเอ้ย อายุ 71 ปี น.ส. จันทร์ฟอง อายุ 22 ปี ละน้องสาว คือ น.ส.จันทร์ทิพย์ อายุ 19 สมัยพ่อแม่ของเธอยังมีชีวิตอยู่ ทุกคนก็ไม่ค่อยลำบากมากเหมือนตอนนี้ แต่หลังจากพ่อแม่เธอเสียไปเธอ เธอทั้งสองก็ไม่ได้เรียนต่อ ต้องออกหางานเพื่อหารายได้มาเลี้ยงยาย น้องสาวก็เช่นกัน เมื่อเรียนจบ ม. 6 ก็ต้องออกมาหางานทำช่วยพี่สาวหาเงินมาเลี้ยงยาย แต่พอไวรัสโควิด-19 ระบาด รายได้ที่เคยได้ก็ลดน้อยลง ตอนนี้ในบ้านมีกัน 3 คน แต่รายได้มาเลี้ยงยายหากันอยู่ 2 คน จึงอยากวอนให้ผู้ใจบุญช่วยสนับสนุนเรื่องผ้าอ้อมสำเร็จรูป อาหารแห้งสิ่งของใช้ที่จำเป็น ช่วยบริจาคให้กับยายของตนด้วย
หากท่านผู้ที่ใจบุญ มีจิตศรัทธาอยากช่วยเหลือยายเอ้ย สามารถโทรศัพท์ไปสอบถามให้กำลังใจ หรือให้การช่วยเหลือติดต่อไปที่ น.ส. จันทร์ฟอง นามน้อยหมายเลขโทรศัพท์ 061-090 3711หรือที่บัญชีธนาคารกสิกร (สาขาแม่สาย 2) หมายเลขบัญชี 048-134377-1 ชื่อ น.ส.จันทร์ฟอง นามน้อย

///////////////////////////////////
แหล่งข่าวจาก – เก๋ โอโซน แม่สาย – น้อยมหาเฮง ผาแตก
ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะภาคเหนือ บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ///////////// รายงาน ///////////////