สงขลา/สะเดา รถเก๋งซิ่งแหกด่านตรวจตำรวจสภ.คลองหอยโข่งยิงเปิดทางหนี ไล่ล่าระทึกทิ้งรถหลบหนีในสวนยางพื้นที่อ.สะเดา

สงขลา/สะเดา รถเก๋งซิ่งแหกด่านตรวจตำรวจสภ.คลองหอยโข่งยิงเปิดทางหนี ไล่ล่าระทึกทิ้งรถหลบหนีในสวนยางพื้นที่อ.สะเดา ปิดล้อมจับกุมได้3 คนเป็นหญิง1 ชาย2 พร้อมปืน .357 ยาบ้า64เม็ด น้ำใบกระท่อมที่ หนึ่งในนั้นอายุแค่15ปี ส่วนอีกคนซึ่งเป็นหัวโจ๊กยังหลบหนีพร้อมปืนเอ็ม16 พบรอยเลือดน่าจะถูกยิงบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ยังปิดล้อมพื้นที่ไล่ล่า

วันนี้ 24 เม.ย.63 เกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้นเมื่อมีรถเก๋ง สีขาว ขับแหกด่านตรวจของ ตำรวจสภ.คลองหอยโข่ง ขณะตั้งด่านตรวจอยู่บริเวณสามแยกบ้านควนกบ เขตรอย ต่อระหว่าง อำเภอคลองหอยโข่งกับ อ.สะเดา และรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวยังใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางถูกรถกระบะของตำรวจสายตรวจกระจกหน้าทะลุ1 รู แต่เจ้าหน้าที่ปลอดภัย และได้ยิงสวนตอบโต้ใส่รถคนร้ายไป ส่วนรถคนร้ายแหกด่านขับหลบหนีเข้าไปในพื้นที่อ.สะเดา
ทาง พ.ต.อ.พิเชฐ สมรรคจันทร์ ผกก.สภ.คลองหอยโข่ง พร้อมตำรวจชุดสืบสวนสภ.คลองหอยโข่ง ได้ติดตามไล่ล่าและประสานตำรวจสภ.สะเดา สภ.ปาดังเบซาร์ และตชด 437 เข้ามาเสริมและช่วยสกัดรถคนร้ายทางเส้นทางที่ขับหลบหนี
หลังจากที่เปิดฉากไล่ล่ากันอย่างระทึกเจ้าหน้าที่ได้เผชิญหน้ากับรถของคนร้ายและจนมุมแต่ยังเปิดฉากยิงเปิดทางอีกชุด ก่อนที่จะขับเข้าไปจอดทิ้งไว้ในป่าสวนยางพื้นที่ ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา และคนร้ายที่อยู่ในรถจำนวน4 คนทั้งหญิงและชายจะแยกย้ายกันหลบหนี
ส่วนรถเก๋งนิสสันโน้ตสีขาว ทะเบียนป้ายแดง ณ 8642 กรุงเทพมหานคร สภาพมีรอยถูกยิงเข้าที่กระจกหลัง2 นัด และกระจกหลังขวา 1 นัด และข้างรถพบยาบ้าจำนวน 64 เม็ดถูกทิ้งไว้ข้างรถ และน้ำใบกระท่อมที่ใส่ขวดน้ำดื่มและอยู่ในลังน้ำแข็งวางอยู่ในรถ
และทาง ร.ต.อ.สุริวงค์ สมทรง ผบ.ร้อย ตชด.437 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวร้อยย ตชด.437 และกำลังตำรวจสภ.คลองหอยโข่ง สภ.ปาดังเบซาร์ สภ.สะเดา จึงกระจายกำลังกันปิดล้อมพื้นที่ไล่ล่าคนร้ายที่ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าสวนยางพื้นที่หมู่3 บ้านท่าข่อย ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา และสามารถจับกุมได้3 คน

ประกอบด้วย นาย กิตติพันธ์ ผลบุญ อายุ 25 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ หมู่11 ต.ดอนประดู่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง นาย เอกราช ชูฉิม อายุ 15 ปี อยู่ม.3 ต.ดอนประดู่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง และ นงเยาว์ สุขสง อายุ 47 ปี อยู่ที่หมู่5 ต.ควนรู อ.รัตภูมิ จ.สงขลา
พร้อมยึดอาวุธปืน .375 อีก1 กระบอกพร้อมซองปืนและเงินสดทั้งแบงค์ร้อยและห้าสิบแบงค์ยี่สิบที่อยู่ในกระเป๋าสะพายของผู้หญิงอีกจำนวนหนึ่งและไอซ์อีกเล็กน้อย
ส่วนอีกคนยังจับไม่ได้ทราบชื่อ นายชาติชาย จันทศรี อายุ 27 ปี หรือแบงค์ อยู่ที่หมู่11 ต.ดอนประดู่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นเจ้าของรถเก๋ง พร้อมอาวุธปืนสงครามเอ็ม16 ที่พกติดตัวไปด้วยและน่าจะถูกยิงได้รับบาดเจ็บด้วย
เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการปิดล้อมพื้นที่และสวนสวนทั้งสามคนที่ถูกจับกุมได้ซึ่งถูกส่งไปควบคุมตัวไว้ที่กองร้อยตชด.437 และประสานให้ตำรวจสภ.คลองหอยโข่งมารับตัว
เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุที่หลบหนีเนื่องจากกลับถูกจับกุมเนื่องจากพกอาวุธปืนและยาเสพติดมาในรถและขับมาพบกับด่านตรวจจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงแหกด่านหลบหนี ซึ่งปฏิบัติการในครั้งนี้กินเวลากว่า3 ชั่วโมงเจ้าหน้าที่จึงควบคุมสถานการณ์ได้

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา