สตูล ตม.สตูลลงสกัดกั้นเรือประมงลักลอบนำแรงงานเข้าประเทศ หวั่นนำเชื้อโควิด – 19 เข้าประเทศทางทะเล

สตูล ตม.สตูลลงสกัดกั้นเรือประมงลักลอบนำแรงงานเข้าประเทศ หวั่นนำเชื้อโควิด – 19 เข้าประเทศทางทะเล

การป้องกันแนวพื้นที่ชายแดนทางทะเล ยังคงเข้มงวดอย่างต่อเนื่อง โดยพื้นที่แนวน่านน้ำทางทะเล ระหว่างจังหวัดสตูล กับประเทศมาเลเซีย ที่มีเรือประมงสองสัญชาติวิ่งข้ามไป โดยการข่าวแจ้งว่า จะมีการลักลอบขนแรงงานข้ามมาทางช่องทางทะเล ทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งต้องเข้มงวดและหวั่นโรคโควิด – 19 ระบาดอีกระลอก และสิ่งสำคัญการป้องการการระบาดของโรคโควิด – 19 ยังคงต้องเข้มงวด แม้ว่าพื้นที่ฝั่งทางท่าเรือตำมะลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูลจะถูกยกเลิกในการเป็นหน้าด่านตรวจคนเดินทางเข้าประเทศสแกนหาโรคโควิด – 19 ก็ตาม

โดยวันนี้พ.ต.อ. ธนิสร แสงท่านั่ง ผกก.ตม.จว.สตูล สั่งการให้ ร.ต.อ. เฉลิมโชค สภาพันธ์ รอง สว.ตม.จว.สตูล นำกำลังนำเรือเร็ว เรือตรวจคนเข้าเมืองสตูล ออกตรวจทางทะเล แนวพื้นที่ช่องทางธรรมชาติ ทันที และล่องเรือเทียบเคียงคู่กับเรือชาวประมงที่วิ่งในทะเล เพื่อเข้าสอบถาม สุ่มตรวจกับบุคคลในเรือดังกล่าวทันทีซึ่งการตรวจในครั้งนี้ไม่พบการเคตดังกล่าว
ร.ต.อ. เฉลิมโชค สภาพันธ์ รอง สว.ตม.จว.สตูล กล่าวว่าท่าน พ.ต.อ. ธนิสร แสงท่านั่ง ผกก.ตม.จว.สตูล ย้ำให้นำเรือออกตรวจตรา เพื่อเฝ้าบุคคลที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรทางทะเลทันที เพราะป้องกันบุคคลที่อาจจำเชื้อโรคโควิด – 19 เข้าในจังหวัดสตูล ก็เป็นได้ เพราะทางทะเลฝั่งสตูลติดกับประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นพื้นที่น่าเป็นห่วง ช่องทางธรรมชาติ เยอะจึงต้องจัดกำลังออกตรวจตราบุคคลลักลอบเข้ามาแต่ครั้งนี้ไม่พบตามกระแสข่าวว่า จะมีเรือขนแรงงานผิดกฎหมายเข้ามา จึงฝากให้ชาวประมงช่วยดูและแจ้งข่าวทันทีหากพบเรือ

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล