พะเยา ฮือฮา!!พบกบ 6ขาชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด

พะเยา ฮือฮา!!พบกบ 6ขาชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด

วันที่ 22 เม.ย.2563ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปดูกบของนายนิกุล เนืองวรรณะเจ้าของร้าน เอ๋พันธุ์ปลา ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 108 /4 ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง ที่เลี้ยงไว้กว่า 3,000 ตัวในกระบะพลาสติก โดยได้สังเกตเห็นมีกบอยู่ 1 ตัวที่แปลกประหลาดกว่าตัวอื่นๆที่ มี 6 ขา โดยเจ้าของร้านได้นำกบตัวนี้มาแยกเลี้ยงไว้ในกล่อง ทำให้ชาวบ้านที่ผ่านไปทราบข่าวต่างพากันเข้ามาดูความแปลกของกบตัวนี้ที่มี 6 ขาจากปกติกบจะมี 4 ขา สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

นายนิกุล เนืองวรรณะ เจ้าของกบประหลาด 6ขา เผยว่าตนเอง มีอาชีพขายพันธุ์ปลาและกบจำหน่ายมา 10 กว่าปี เพิ่งจะมาเห็นกบแปลกประหลาดครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มี 6 ขาซึ่งตนเองได้สังเกตว่าตอนแฟนตนเองมาให้อาหารกบ มีกบตัวนี้ตัวเดียวที่กระโดด ขึ้นมาเกาะมือ และปัดออกหลายรอบแต่ก็ยังกระโดดเข้ามาที่มือตนเองจึงจับขึ้นมาสังเกตดูปรากฏว่ากบตัวนี้ มี 6 ขาไม่เหมือนกบตัวอื่นและยังคิดว่ากบคงกินกัน แต่เมื่อสังเกตกบตัวดังกล่าวนี้จริงๆมีความแปลกประหลาดตรงที่ขาของกบที่มีขางอกออกมาอีก 2 ขารวมแล้วเป็น 6 ขา จึงคิดว่าแปลกดี ตั้งแต่ขายลูกกบและลูกปลามา 10 กว่าปีเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก และคิดว่าจะเลี้ยงไว้ ไม่ขายให้ใครจะเก็บไว้เลี้ยงเองหากว่า ถ้ามีทางวัดไหนมาขอก็จะให้ทางวัดนำไปเลี้ยง

นายนิกุล เนืองวรรณะ กล่าวต่ออีกว่าหลังจากที่นำพันธุ์กบพื้นเมืองอายุ 1 เดือนมาวางจำหน่ายที่ร้านและได้พบกบแปลกมี 6 ขาติดมาอยู่ 1 ตัว จึงแยกเลี้ยงไว้หลังจากนั้นปรากฏว่าลูกกบและพันธุ์ปลาของทางร้านมีคนมาชื้อเยอะผิดปกติขายดีมาก ทำให้เพื่อนๆสงสัยว่ามีอะไรดี คิดว่าน่าจะมาจากกบตัวนี้และเป็นกบนำโชคแน่นอน เมื่อชาวบ้านทราบข่าวมักจะแวะเวียนมาเที่ยวชมกบ 6 ขาและต่างคนต่างตีเป็นเลขไปกันต่างๆนา บางรายก็คิดว่างวดที่จะถึงนี้คงจะมีคนรวยแน่ๆและเลขเด็ดที่ชาวบ้านได้คือ 108 -16 และ 61 ส่วนกบประหลาดตัวนี้ตนเองจะย้ายเข้ามาเลี้ยงไว้ในบ้านเนื่องจากมีชาวบ้านมาแวะเวียนขอดูกันมาก