พะเยา ตำรวจคุมตัวหลานทรพี ทำแผน ท่ามกลางเสียงสาปแช่ง

พะเยา ตำรวจคุมตัวหลานทรพี ทำแผน ท่ามกลางเสียงสาปแช่ง

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 เมื่อเวลา 11.20น. ร.ต.อ. ศักดิ์ดา หลวงภา รอง สว. (สอบสวน) สภ.ปง จ.พะเยา ได้นำตัวนายธีรพงษ์ คงสถาน อายุ 23 ปี ที่ได้ก่อเหตุยิง นางพา เข็มขาว อายุ 81 ปี ยายเสียชีวิตคาบ้าน เลขที่ 156 ม.7 ต. ควร อ. ปง จ.พะเยาเมื่อคืนวันที่ 27 กพ.ที่ผ่านมา

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายธีรพงษ์ออกมาจากห้องควบคุมที่ สภ.ปงก็มุ่งหน้ามายังบ้านเลขที่ 156 ซึ่งขณะนำตัวนายธีรพงษ์มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพมีญาติพี่น้องต่างตะโกนสาปแช่งว่าเป็นหลานทรพีเป็นลูกทรพีขอให้ตกนรก และจุดแรกในการทำแผนนายธีรพงษ์ได้เดินเข้าไปในบ้านเพื่อหยิบอาวุธปืนที่อยู่บริเวณหลังตู้โชว์แล้วนำออกมาบริเวณหน้าบ้านยิงไปที่ยายพาหลังจากนั้นได้นำอาวุธปืนเดินไปแอบไว้ใต้รถอีแต๊กที่อยู่บ้านข้างๆบ้าน ในขณะที่ทำแผน นั้นนายธีรพงษ์ ไม่มีทีท่าสะทกสะท้านโดยยืนเต๊ะเขย่าขาซ้ายพร้อมถือปืนประกอบท่ายิงจนทำให้ชาวบ้านและญาติพี่น้องต่างไม่พอใจแต่ก็ไม่มีการเข้าประชาทัณ แต่อย่างใด

ภายหลังจากทำแผนเสร็จในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจะควบคุมตัวนายธีรพงษ์ขึ้นรถเพื่อกลับไปควบคุมขังผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามนายธีรพงษ์ว่ามีอะไรอยากจะพูดกับสังคมไหมแต่นายธีรพงษ์ไม่พูดใดๆทั้งสิ้น ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่าก่อนจะลงมือฆ่านั้นได้เสพยามากรือเปล่าซึ่งนายพีระพงษ์ก็ไม่ยอมตอบและทำท่าเฉยเมยไม่สะทกสะท้านแต่อย่างใด

ร.ต.อ. ศักดิ์ดา หลวงภา รอง สว. (สอบสวน) สภ.ปง จ.พะเยา ได้กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและยอมรับว่าในขณะเกิดเหตุมีอาการมึนเมาสุราและได้เสพยาบ้าจำนวน 1 เม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องทำการสอบสวนนายธีรพงษ์เพื่อขยายผลถึงที่มายาเสพติดต่อไป

ด้านนางจันทร์ เมืองขาว อายุ 50 ปี ป้าแท้ๆ ของนายธีรพงษ์ ได้กล่าวว่า ตนเป็นพี่สาวแท้ๆของแม่นายธีรพงษ์ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากเพราะแม่ของตนยายพาอายุมากแล้ว ซึ่งนายธีรพงษ์เป็นคนมีพฤติกรรมก้าวร้าวและชอบข่มขู่คนในบ้านอยู่เป็นประจำและที่ผ่านๆมา นายธีรพงษ์ได้ทําร้ายร่างกายแม่ของตัวเองจนแม่ของ นายธีรพงษ์ไม่กล้าอยู่บ้านต้องหนีไปทำงานที่กรุงเทพฯและไม่กล้ากลับมาอยู่บ้านอีกเลย ซึ่งคนในบ้านก็ทราบดีว่านายธีรพงษ์มีพฤติกรรมที่เสพยาเสพติดและชอบดื่มสุราแต่ก็ไม่มีใครกล้ายุ่งจนมาเกิดเรื่องดังกล่าว

สำหรับศพยายพาทางญาติจะตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่บ้านหลังที่ถูกยิง เป็นเวลา 4 คืนและจะนำไปฌาปนกิจในวัพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ ส่วนในรูปคดีทางญาติก็จะไม่สนปล่อยให้เจ้าหน้ที่ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป