มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16.30 น. นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทานในมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปมอบให้ นายคาบอย ภูตา ผู้ประสบอัคคีภัย ณ บ้านเลขที่ 111 หมู่ที่ 5 ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีคณะกรรมการ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ นายอำเภอเขาค้อ จิตอาสา สมาชิกเหล่ากาชาดและกิ่งกาชาดอำเภอเขาค้อ เข้าร่วม พร้อมมอบเงินและสิ่งของเพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น
นางนงลักษณ์ เกิดแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลหนองแม่นา กล่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 14.30 น. ได้เกิดเหตุอัคคีภัย

ณ บ้านเลขที่ 111 หมู่ที่ 5 ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของนายคาบอย ภูตา ซึ่งอาศัยอยู่เพียงคนเดียว ขณะเกิดเหตุได้เดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันที่บ้านเพื่อนซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านตนเอง จึงไม่มีใครอยู่ในบ้านขณะเกิดเหตุจนทำให้ไฟไหม้บ้านหมดทั้งหลัง หลังเพลิงสงบเจ้าของบ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแม่นาเข้าไปสำรวจความเสียหาย สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร สรุปความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 50,000 บาท ในการนี้ นายอำเภอเขาค้อ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองแม่นา ผู้ใหญ่บ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มอบสิ่งของและถุงยังชีพ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น และอยู่ในระหว่างดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ต่อไป
ในโอกาสนี้ ส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กอ.รมน.จ.เพชรบูรณ์พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มอบเงิน ถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค เป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอัคคีภัยด้วย

…………………………………