ร้อยเอ็ด จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ปรับปรุงภูมิทัศน์และทำความสะอาด เนื่องในโอกาสวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย

ร้อยเอ็ด จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ปรับปรุงภูมิทัศน์และทำความสะอาด เนื่องในโอกาสวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/-ข่าว

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.30 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสาพัฒนา เนื่องในโอกาสวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย กิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์และทำความสะอาด ณ วัดประชาคมวนาราม (วัดป่ากุง) ตำบลศรีสมเด็จ อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด , นายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด , นายอำเภอศรีสมเด็จ จิตอาสาทุกภาคส่วนและประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรม

โดยหลังจากพิธีเปิดแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้นำจิตอาสาทุกภาคส่วนร่วมกันเก็บกวาดใบไม้ ขยะมูลฝอย ตัดแต่งกิ่งรดน้ำต้นไม้และปรับปรุงภูมิทัศน์ในบริเวณพื้นที่รอบเจดีย์หินทรายและภายในบริเวณวัดประชาคมวนารามให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงามสะอาดตา

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคี ความมีน้ำใจในสังคมไทย รวมถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในการมุ่งทำประโยชน์แก่ส่วนรวม เพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อม สังคม และความเป็นอยู่ในชุมชน ให้มีสภาพที่สะอาดน่าอยู่ นอกจากนี้ยังเป็นการประสานความร่วมมือร่วมกันทำงานระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาชนทุกหมู่เหล่า โดยเฉพาะประชาชนจิตอาสาในการเข้ามามีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาขั้นพื้นฐานของชาติ ให้กับคนในชาติ ในชุมชน ให้มีความสุขยั่งยืน สนองพระราชปณิธาน รักษา สืบสาน ต่อยอด

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0837030109-ข่าว

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด