ปทุมธานีไฟไหม้รถลามติดบ้านหวิดย่างสดผู้ป่วยติดเตียง

ปทุมธานีไฟไหม้รถลามติดบ้านหวิดย่างสดผู้ป่วยติดเตียง

เมื่อเวลา15.30น.วันที่20ธ.ค.พ.ต.ท.ไพรัตน์วรรณีสารวัตรสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลกรณ์ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถเก๋งแล้วลามไปติดบ้านเหตุเกิดภายในหมู่บ้านสีวลี2ถนนรังสิต-รังสิตนครนายก52ต.ประชาธิปัตย์อ.ธัญบุรีจ.ปทุมธานีหลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลนครรังสิต3คันและเจ้าหนา้ที่บรรเทาสาธารณภัยจากเทศบาลลำสามแก้วรุดไปตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านเลขที่521ซอยสีวลี27โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว2ชั้นมีรั้วรอบขอบชิดที่บริเวณด้านล่างพบรถไม่ทราบยี่ห้อรุ่นสีทะเบียนกำลังมีไฟลุกไหม้ท่วมคันและลุกลามเข้าไปติดตัวบ้านโดยในเบื้องต้นได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยติดเตียงนอนรักษาตัวอยู่ที่บริเวณห้องชั้นล่างด้านหลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้เร่งฉีดน้ำเพื่อดับไฟในตัวบ้านแล้วเข้าไปช่วยผู้ป่วยติดเตียงออกมาได้อย่างปลอดภัยโดยมีแผลพุพองตามร่างกายถามตอบรู้เรื่องยังคงมีสติก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครรังสิตจะรีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลบางประกอกรังสิต2ในเบื้องต้นพบว่ารถถูกไฟไหม้ทั้งคันส่วนบ้านไฟได้ไหม้สิ่งของทั้งชั้นบนและล่างจนหมด

จากการสอบถามทางประชาชนแถวนั้นทราบว่านางนรีลักษณ์ชูวรเวชอายุ68ปีเจ้าของบ้านพึ่งขับรถคันดังกล่าวกลับมาจากซื้อของเมื่อเข้าไปจอดภายในบ้านได้มีไฟลุกไหม้ที่บริเวณห้องเครื่องและลุกลามอย่างรวดเร็วชาวบ้านและรปภ.ได้ช่วยกันเอาน้ำฉีดและเอาถังดับเพลิงมาช่วยกันฉีดแต่ก็ไม่ทันจึงทำให้ไฟลุกลามติดภายในตัวบ้านก่อนที่จะมีเจ้าหน้าดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาให้การช่วยเหลือ
ทางด้านพ.ต.ท.ไพรัตน์วรรณีสารวัตรสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลกรณ์ได้ทำการบันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งจะได้เชิญตัวเจ้าของบ้านไปสอบสวนอีกครั้งเพราะเบื้องต้นยังอยู่ในอาการตื่นตนกไม่สามารถให้การได้

สญชัย คล้ายแก้ว รายงาน