บุรีรัมย์ เปลี่ยนคอนเสิร์ตเป็นลิเกไม่วายมีเรื่องแทงกันปาระเบิดสนั่นเมือง

บุรีรัมย์ เปลี่ยนคอนเสิร์ตเป็นลิเกไม่วายมีเรื่องแทงกันปาระเบิดสนั่นเมือง

งานงิ้ว 9 วันที่ อ.นางรอง บุรีรัมย์ เปลี่ยนรูปแบบการจัดงาน ตัดคอนเสิร์ตออก เอาริเกคณะกล้วยหอม มาแสดง 5 แทนคอนเสิร์ต เกรงวัยรุ่นจะก่อเหตุทะเลาะกัน แต่ไม่วาย ไล่แทงกันในงานเจ็บสาหัส ไม่หนำใจออกมาปาระเบิดเล่นสนั่นกลางเมืองนางรอง ตำรวจรวบมือแทง

วันที่ 30 พ.ย.65 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งเป็นงานงิ้ววันสุดท้ายของ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้มีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้น หลังเลิกงาน หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ รับแจ้งมีคนถูกแทงได้รับบาดเจ็บขณะนั่งดูริเก ภายในงานงิ้ว จึงเข้าไปช่วยเหลือนาย บรรวิทิต ฮ่อบรรทัด อายุ 27 ปี ถูกแทงบริเวณชายโครง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกหามส่งโรงพยาบาลนางรอง สาเหตุมาจากการพูดผิดหูกันระหว่างดูริเก

ต่อมาในคืนเดียวกัน ตำรวจได้รับการแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการขว้างปาระเบิดตามถนนในซอยตัว อ.นางรอง สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในเขตเทศบาลเป็นอย่างมาก

สอบถาม พ.ต.ท.ยอดชาย โสมคำ สารวัตร(สอบสวน)สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ บอกว่างานงิ้วประจำปีของ อ.นางรอง ได้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21-29 พ.ย.ซึ่งจากผังของงาน 9 วัน 9 คืน จะมีการแสดงงิ้ว 4 คืน มีคอนเสิร์ต 5 คืน ต่อมาคณะกรรมการได้มีมติให้ตัดงานคอนเสิร์ตออก เพราะเกรงว่าวัยรุ่นจะมาก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในงาน

โดยทาง จนท.ตำรวจได้มีการจัดแบ่งหน้าที่ตำรวจชัดเจน ทั้งภายในงานและนอกงาน แต่ปรากฏว่ายังมีการก่อเหตุจนได้ เบื้องต้นได้ตามจับกุมนาย จักรพันธ์ สุขรินทร์ อายุ 26 ปี เลขที่ 124 ถ.สังขกาจประชานุสรณ์ อ.นางรอง คนแทงนายบรรวิทิต มาดำเนินคดีแล้ว

ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ปาระเบิด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชน ได้ตามมาทำประวัติไว้ที่ สภ.นางรอง แล้ว เพราะเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงอยากจะฝาถึงกลุ่มวัยรุ่นไม่ควรจะออกมาคึกคะนองแบบนี้ เพราะอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้/

//////////

วาทิตย์ แสนธุปีรายงาน