ร้อยเอ็ด/… ผู้ใหญ่บ้านวูบเป็นลมจมน้ำเสียชีวิต

ร้อยเอ็ด/…
ผู้ใหญ่บ้านวูบเป็นลมจมน้ำเสียชีวิต
เมื่อเวลา 17.04 น. วันที่่ 20 ธ.ค. 2564 ร.ต.อ.ยุทธศาสตร์ เย็นวัฒนา พงส.(สอบสวน) สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตอยู่ในบ่อปลาติดหนองน้ำสาธารณะ”หนองบะตากล้า”บ้านหนองสองห้อง ม.8 ต.โคกสูง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด จึงประสานแพทย์เวร รพ.โพนทอง และอาสากู้ภัย ไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุชาวบ้านได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมารอชันสูตรที่คันคูบ่อน้ำเลี้ยงปลา จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใดทราบว่าผู้เสียชีวิต ชื่อนายไวรินทร์ สุริโย อายุ 53 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านหนองสองห้อง ต.โคกสูง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด
พี่สาวผู้เสียชีวิตเล่าว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัววูบ ช่วงนี้เป็นบ่อย ในช่วงเช้าผู้เสียชีวิตไปประชุมที่เทศบาลตำบลโคกสูง อ.โพนทอง เที่ยงกลับมารีบไปดูบ่อปลา อาจจะยังไม่ได้รัปทานอาหารเทื่ยง ในช่วงเดินบนคันบ่อปลาอาจจะหน้ามืดวูบพลัดตกลงบ่อปลาไม่มีใครเห็นจนนำมาสู่การเสียชีวิตดังกล่าว
ทางด้าน พนักงานสอบสวน เจ้าของคดีสอบถามญาติๆของผู้เสียชีวิตแล้วทราบว่าผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว มักจะเกิดอาการวูบหมดสติ บ่อยครั้งและครั้งนี้ก็เชื่อว่าโรคประจำตัวกำเริบ จึงไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังจากที่ได้ร่วมกับแพทย์ชันสูตรแล้วได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน