ร้อยเอ็ดเปิดใจเกรียงไกร ชาระมาศ ฮีโร่หนุ่มน้ำใจงามหลังช่วงงมร่างเด็ก3ขวบขึ้นจากบึงได้สำเร็จมอบความดีเนื่องในวันแม่นี้ให้แก่แม่ของตนที่พร่ำสอนให้ทำความดี /ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/0817082129-ข่าว

ร้อยเอ็ดเปิดใจเกรียงไกร ชาระมาศ ฮีโร่หนุ่มน้ำใจงามหลังช่วงงมร่างเด็ก3ขวบขึ้นจากบึงได้สำเร็จมอบความดีเนื่องในวันแม่นี้ให้แก่แม่ของตนที่พร่ำสอนให้ทำความดี

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/0817082129-ข่าว


PALANCHAI TV ชมรมสื่อออนไลน์ITงมเด็กจมน้ำทำดีวันแม่12สิงหา62/สมนึก-ประธาน/0817082129-ข่าว ด.ต.ทวีศักดิ์ ขันแก้ว-ผช.เลขาชมรมฯ/ภาพ

นายเกรียงไกร ชาระมาศ อายุ40ปี ผู้ช่วยนักวิชาการประมงสำนักการศึกษาเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดเผยนาทีระทึกจังหวะเผชิญเหตุและช่วงเวลาตัดสินใจกระโดดลงบึงพลาญชัยเพื่อช่วยเหลือหนูน้อยวัย3ขวบ ว่า วันนี้เป็นวันหยุดและตนคิดว่าช่วงเย็นจะกลับบ้านไปไหว้แม่เนื่องในวันแม่แห่งชาติในวันนี้

เมื่อวันนี้ 12 สค. 62 เวลาประมาณบ่าย2โมงครึ่ง(14.30น.) ตนได้เดินหาเศษไม้ที่หลงเหลือบริเวณจัดงานมหกรรมการศึกษาท้องถิ่นระดับประเทศ ที่ทางเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดเป็นเจ้าภาพและปิดฉากลงเมื่อวันที่10 สิงหาคม2562ที่ผ่านมา พื้นที่แถวๆสถานแสดงพันธ์สัตว์น้ำที่ตนปฎิบัติหน้าที่อยู่เป็นประจำ เพื่อนำเศษไม้ไปทำกรงใส่นกที่ตนเลี้ยงไว้ที่บ้าน

บังเอิญจังหวะนั้นตนได้เข้าไปพูดคุยกับช่างที่มาปรับปรุงสถานที่ในบริเวณด้านข้างสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด(หน้าหน้าวัดบึงพลานชัย) คุยกับช่างอยู่ประมาณ40 นาที ก็ได้ยินแม่ค้าที่ขายสินค้าอยู่บริเวณดังกล่าวร้องตะโกนมาว่าคนเขามุงดูอะไรสงสัยเด็กตกน้ำ

พอตนได้ยินคำว่าเด็กตกน้ำตนก็ได้วิ่งไปยังจุดเกิดเหตุทันที ไปถึงก็เห็นผู้ชาย2คนกำลังช่วยกันงม หาร่างเด็กน้อยที่น่าสงสารทราบชื่อภายหลังชื่อ เด็กชายฤกษภาส เครือวัลย์ ชื่อเล่นน้องกีต้าร์ อายุ3 ขวบครึ่ง บ้านเลขที่77 หมู่ที่4 ต.โคกก่อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม เวลานั้นตนก็ไม่ได้คิดอะไรคิดแต่เพียงว่าสงสาร และอยากจะช่วยน้องให้เร็วที่สุดและทราบว่าน้องจมน้ำได้ประมาณ5นาทีแล้ว

ตนจึงกระโดดลงน้ำบึงพลาญชัย บริเวณที่คาดว่าน้องจะจมน้ำทันที พอตนกับพี่ๆน้องๆที่ช่วยกันงมหาร่างของน้องกีต้าร์ สักพักทีมชุดปะดาน้ำของหน่วยกู้ภัย และงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ก็เข้ามาร่วมกันค้นหาแต่ก็ไม่เจอ

ตนดำน้ำลงไปควานหาตัวน้องมากว่า10รอบ ควานหาบริเวณที่น้องน่าจะติดอยู่ตามซอหิน ก็ไม่เจอ น้ำก็ไม่ลึกมากเพราะตรงที่น้องจมหายไปเป็นตลิ่งลึกประมาณ1เมตร 80 เซ็นติเมตร ตนและเพื่อนๆจิตอาสาช่วยกันหาอยู่พักใหญ่ ก็ยังไม่พบร่างน้องแต่อย่างไดเจอแต่รองเท้าเด็กตนคิดว่าต้องเป็นรองเท้าน้องกีต้าร์แน่ๆ และ

ตนจึงตัดสินใจดำน้ำเข้าไปหาน้อง บริเวณใต้ทางเดิน ซึ่งด้านใต้ทางเดินดังกล่าว เป็นโพรงเข้าไปข้างในประมาณ 2-3 เมตร ตนทั้งใช้มือและเท้าในการควานหา ร่างของน้องรอบแรกไม่เจอ ตนจึงลองดำน้ำเข้าไปหาอีกรอบ และเข้าไปลึกกว่าเดิม รอบนี้มือของตนได้ไปสัมผัสกับขาของน้องกีต้าร์ ตนรู้สึกดีใจมาก ลักษณะร่างน้องกีต้าร์นอนตะแคง หันหน้าไปทางศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ตนใช้มือสองข้างจับขาน้องกีต้าร์ ดึงออกมาจากโพรงใต้ทางเดินทันที พอยกน้องขึ้นมาพ้นน้ำเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เตรียมความพร้อมอยู่แล้ว ก็ได้รีบนำตัวน้องส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ดทันที

นายเกรียงไกร กล่าวต่ออีกว่า.-ดีใจและภูมิใจที่ได้มีส่วนในการช่วยเหลือ น้องกีต้าร์ ในครั้งนี้ ขอให้น้องปลอดภัย ถึงตัวเองจะไม่ได้ไปกราบแม่ในวันแม่วันนี้ก็ตาม ตนได้โทรบอกแม่แล้วว่า ตนได้ทำความดีอย่างที่แม่คอยพร่ำสอนตนเสมอมา วันนี้ดีใจที่ได้ทำความดีในวันสำคัญ นั่นคือวันแม่ ขอมอบคุณงามความดีที่ได้ทำในวันนี้ ให้แก่แม่ของตน นายเกรียงไกร ผช.นักวิชาการประมงทม.รอ.ฮีไร่วันนี้ กล่าวน้ำตาคลอเบ้า

ช่วงเย็นที่ผ่านมาหลังจากน้องกีต้าร์เข้ารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลร้อยเอ็ด และแพทย์ได้ย้ายน้องกีต้าร์เข้ามารักษาตัว เพื่อรอดูอาการที่ห้องไอซียู ทางญาติพี่น้องนำโดยนางคำปอน พันต้น คุณยายของน้องกีต้าร์ได้พากันเดินทาง ไปบนบานสารกล่าว ต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองร้อยเอ็ด เพื่อให้ดลบันดาลให้น้องกีต้าร์อยู่รอดปลอดภัย ผ่านวิกฤติครั้งนี้ให้จงได้

นางคำปอน พันต้น อายุ57 ปี ยายของน้องกีต้าร์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหลานชาย อันเป็นที่รักของครอบครัวตน ตอนนี้พูดอะไรไม่ถูก ได้แต่วิงวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อย่าได้เอาหลานชายของตนไปเลยตนขอร้อง ตนจะหาบริวาร มาถวาย ถ้าอาการของหลานชายดีขึ้น รอดพ้นจากความตาย

ส่วนพ่อแม่ของน้องกีต้าร์พอทราบเรื่อง ก็ได้รีบเดินทางไปรอดูอาการของลูกชายอย่างใกล้ชิด และอาการของหลานชายในตอนนี้ก็ทรงตัว หมอบอกให้รอดูอาการก่อน ยายคำปอนเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ขอให้น้องกีต้าร์ปลอดภัยด้วยเทอญ สาธุ

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/0817082129-ข่าว
Cr.โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)-087-864-4400
ด.ต.ทวีศักดิ์ ขันแก้ว-ผช.เลขาชมรมฯ/ภาพ