เชียงใหม่ มอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2566 ให้แก่ 25 อำเภอ

เชียงใหม่ มอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2566 ให้แก่ 25 อำเภอ

จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน 31 กองทุน ให้แก่ 25 อำเภอ เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นขวัญกำลังใจในการป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านและชุมชน

ที่ ห้องประชุมสภา ชั้น 2 อาคารหอประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2566 ให้แก่ นายอำเภอทั้ง 25 อำเภอ และนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เพื่อนำไปมอบให้แก่หมู่บ้านและชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน รวม 31 กองทุน

พร้อมทั้งมอบพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ให้แก่ ประธานหมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน และมอบประกาศเกียรติคุณหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่นระดับจังหวัด อีกจำนวน 5 รางวัล โดยมี นายประยุกต์ สุดธัญญรัตน์ พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และผู้นำชุมชนเข้าร่วมพิธี

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ได้ดำเนินโครงการกองทุนแม่ของแผ่นดินมาตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน มีหมู่บ้านและชุมชนที่เข้าร่วมเป็นกองทุนแม่ของแผ่นดิน รวมจำนวน 681 แห่ง โดยในปีนี้ จังหวัดเชียงใหม่ได้ร่วมกับเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินขึ้น เพื่อความเป็นสิริมงคลและขวัญกำลังใจในการหลอมรวมความสามัคคี ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านและชุมชน