รัอยเอ็ด/… นายอำเภอหนองพอก บอกให้รู้ ทำให้ดู อยู่ให้เห็น รุก-รบ-ฝึกทักษะอาชีพ -พัฒนาอาชีพ-การเข้าสู่อาชีพ-มีแรงปรารถนาทำให้ทุกคนในอำเภอได้เห็นและมีความเชื่อมั่นใน “การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข”

รัอยเอ็ด/…
นายอำเภอหนองพอก บอกให้รู้ ทำให้ดู อยู่ให้เห็น รุก-รบ-ฝึกทักษะอาชีพ -พัฒนาอาชีพ-การเข้าสู่อาชีพ-มีแรงปรารถนาทำให้ทุกคนในอำเภอได้เห็นและมีความเชื่อมั่นใน “การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข”

ที่ ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอหนองพอก
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 สิงหาคมพ.ศ 2566 นายพัสกร ธนแสนไทยนายอำเภอหนองพอกเป็นประธานเปิดงานโครงการมหกรรมการเรียนรู้และฝึกทักษะอาชีพให้แก่นักเรียนนักศึกษาจากศูนย์การเรียนรู้ของชุมชน 9 ตำบล ณ.ที่หอประชุม ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอหนองพอก โดยมีนางปัทมา เวียงอินทร์ ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอหนองพอก กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์โครงการมหกรรมการเรียนรู้และฝึกทักษะอาชีพให้แก่นักเรียนนักศึกษากศน.

โดยมีนักเรียนหรือนักศึกษาจากศูนย์การเรียนรู้ของชุมชน 9 ตำบลของอำเภอหนองพอกประกอบไปด้วย 1 ตำบลท่าสีดา 2 ตำบลโคกสว่าง 3 ตำบลบึงงาม 4 ตำบลภูเขาทอง 5 ตำบลผาน้ำย้อย 6 ตำบลหนองพอก 7 ตำบลรอบเมือง 8 ตำบลหนองขุ่นใหญ่ 9 ตำบลกกโพธิ์ มีจำนวนนักศึกษาผู้เข้าร่วมจำนวน 250 คนเข้าฝึกอบรมทักษะอาชีพเพื่อให้มีความชำนาญในการนำไปใช้กับชีวิตประจำวันได้
นายอำเภอได้ให้คำชี้แนะนักศึกษาที่เข้าอบรมศึกษาเชิงทักษะในการจัดทำสีย้อมผ้าไทย แบบมืออาชีพเพื่อให้มีความชำนาญในการนำไปใช้กับชีวิตประจำวันได้ด้วย พร้อมมีแรงปรารถนาความมุ่งมั่นแน่วแน่ในการขับเคลื่อนทำให้ทุกคนในอำเภอได้เห็นและมีความเชื่อมั่นใน “การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ที่ ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอหนองพอก

สามารถ จำปาหวาย/รายงาน