แห่ให้กำลังใจสาธารณสุขหญิงเป็นลมคาชุด PPE หลังระดมตรวจกลุ่มเสี่ยงโควิดต่อเนื่อง

แห่ให้กำลังใจสาธารณสุขหญิงเป็นลมคาชุด PPE หลังระดมตรวจกลุ่มเสี่ยงโควิดต่อเนื่อง

วันที่ 8 ส.ค.64 เวลา 08.30 – 12.00 น. นาย ยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว พร้อมคณะผู้บริหาร และคณะทำงานปฏิบัติการเชิงรุก ร่วมกับ สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) บ้านโค้งวันเพ็ญ อสม.บ้านโค้งวันเพ็ญ และกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล ได้ดำเนินการตรวจค้นหาเชิงรุกในการค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่ตำบลบางเสร่ ณ ลานตรวจโควิดชั่วคราวเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว สนามฟุตบอลหมู่บ้านมิรันดา ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ด้วยการ Swab Test ทราบผลภายใน 15 นาที หากพบผู้ติดเชื้อจะเข้าดูแลและส่งต่อเข้ารักษาพยาบาล ตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งในวันนี้ได้ตรวจเชื้อในเชิงรุก จำนวน 227 ราย พบผู้ติดเชื้อ 4 ราย
ในขณะที่พยาบาลได้ร่วมกันตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด ในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลเกล็ดแก้วนั้นปรากฏว่า มีพยาบาล และเจ้าหน้าที่งานสาธารณสุข หลายคนเกิดอาการอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด จากการสรวมชุด PPE ที่ต้องทนสภาพของอากาศที่ร้อน อบอ้าวอยู่ตลอดเวลา แต่ทุกคนก็ต้องทำหน้าที่ด้วยความอดทนอย่างเข้มแข็ง

จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เมื่อมีเจ้าพนักงานสาธารณสุข คนหนึ่ง เป็นลมล้มลงกับพื้นจนเพื่อนๆ พยาบาลด้วยกันต้องหามออกมา พร้อมถอดชุด PPE ออก และช่วยกันปฐมพยาบาล ใช้เวลานานกว่า 20 นาที จนอาการดีขึ้น ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวอรัชญา คำดีบุญ อายุ 28 ปี เจ้าพนักงานสาธารณสุข (แพทย์แผนไทย) ประจำอยู่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโค้งวันเพ็ญ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบุคคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องประสบเหตุเป็นลมในขณะปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความอดทนและทำงานเสี่ยงชีวิต สละแรงกาย แรงใจ โดยไม่รู้ว่าสถานการณ์ โควิด 19 จะสิ้นสุดลงเมื่อใด เมื่อมีผู้ทราบข่าวว่าประสบกับเหตุการณ์ดังกล่าว ต่างส่งกำลังใจให้อย่างมากมาย

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก