ร้อยเอ็ดติดตามงานการเข้าใช้ประโยชน์ในที่ดิน4อำเภอที่จัดสรรให้

ร้อยเอ็ดติดตามงานการเข้าใช้ประโยชน์ในที่ดิน4อำเภอที่จัดสรรให้

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น.
นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมคณะทำงานส่งเสริมพัฒนาอาชีพและการตลาด ภายใต้คณะอนุกรรมการนโยบายที่ดิน จังหวัดร้อยเอ็ด (คทช.) ครั้งที่ 4/2566 ณ ห้องประชุมสำนักงานสหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีคณะทำงานฯ ผู้แทนนายอำเภอ ผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
โดยในการประชุม คณะทำงานฯ ได้นำเสนอผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ซึ่งได้ดำเนินงานในพื้นที่ป่าดงมะอี่ ป่าอุโมงค์ และหนองแวง (พื้นที่อำเภอหนองพอก) ป่าดงขี้เหล็ก (พื้นที่อำเภอธวัชบุรี)

ป่าคำใหญ่ และป่าคำขวาง (พื้นที่อำเภออาจสามารถ และสุวรรณภูมิ) ในด้านต่าง ๆ เช่น การพัฒนาที่ดิน การพัฒนาแหล่งน้ำและการพัฒนาปัจจัยพื้นฐาน การส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ การส่งเสริมการรวมกลุ่ม การสนับสนุนการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อการประกอบอาชีพ การส่งเสริมและจัดทำบัญชีครัวเรือน ฯลฯ รวมถึงการนำเสนอปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน
ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ให้ข้อเสนอแนะแก่คณะทำงานฯ และส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยขอให้ขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีผลการปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม และให้ความสำคัญในการบูรณาการการทำงานร่วมกันในการลงพื้นที่ เพื่อติดตามวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ รวมถึงการให้การช่วยเหลือ ส่งเสริม และสนับสนุนต่าง ๆ แก่ราษฎรที่ขึ้นทะเบียนเป็นสมาชิกให้เป็นไปอย่างครอบคลุมในทุกด้าน ทุกมิติ ตามความต้องการของราษฎร และไม่ขัดต่อระเบียบกฎหมาย ซึ่งจะเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของราษฎรต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว