!!แม่จัน!! ไฟไหม้บ้านไม้ครึ่งปูนวอดทั้งหลังมูลค่าเสียหายกว่า 3-4 แสนบาท

!!แม่จัน!! ไฟไหม้บ้านไม้ครึ่งปูนวอดทั้งหลังมูลค่าเสียหายกว่า 3-4 แสนบาท

/////////////////////////
เมื่อช่วงดึกของวันที่ 12 ธ.ค.65 เวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านแม่คำบ้านใหม่ ว่าได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้ครึ่งปูนวอดทั้งหลัง
บริเวณบ้านเลขที่ 214 แม่คำบ้านใหม่ ม.8 ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงประสานงานเจ้าหน้าที่ กู้ภัยแสงธรรมแม่จัน กู้ภัยอัมรินทร์ พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลแม่คำ เทศบาลแม่ไร่ และอบต.ศรีค้ำ ออกรีบรุดไปควบคุมที่เกิดเหตุเมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเป็นสภาพบ้านไม้ครึ่งปูนชั้นเดียว ถูกไฟลุกลามไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นสภาพบ้านไม้ที่เก่าแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้ไม่ให้ลุกลามไปบ้านข้างเคียงใช้เวลาดับเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้
แต่สภาพบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังแต่โชคดีเจ้าของบ้านไม่ได้พักอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทราบชื่อเจ้าของบ้านภายหลัง คือ นายทอง คำเวียงสา วัย 55 ปี เมื่อช่วงเย็นของวันที่เกิดเหตุตนเลิกงานแล้วจึงได้เดินทางไปพักที่บ้านแฟนของตัวเองในเขตพื้นที่ อ.แม่สาย และได้มีเพื่อนบ้านโทรแจ้งว่าบ้านของตนเองถูกไฟไหม้จึงรีบเดินทางกลับมาดูที่เกิดเหตุ โดยเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ซึ่งมูลค่าทรัพย์สินความเสียหายคาดว่าอยู่ประมาณ 3-4 แสนบาท ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบพิสูจน์หลักฐานสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ จึงฝากเตือนประชาชน หมั่นตรวจสอบดูแลป้องกัน ระบบไฟฟ้าในบ้าน หากชำรุด หรือมีอายุการใช้งานมานานหลายปี ควรตรวจสอบแก้ไขทันทีเพื่อป้องกันปัญหาการเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรทำให้เกิดเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลังในครั้ง
เบื้องต้นทางเทศบาลตำบลแม่คำได้ตั้งตู้รับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในครั้งนี้ สามารถติดต่อช่วยเหลือตามเบอร์โทรและหมายเลขบัญชี 535-0-20454-8ธนาคารกรุงไทย นายสุคำ คำเวียงสา (ทองเด็กตลาด) โทร 082-7891110

/////////////////////
ขอบคุณภาพ – กู้ภัยแสงธรรม แม่จัน
ณัฐชนน มงคลดี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย สาขานิเทศศาสตร์(ดิจิทัลมัลติมีเดีย) //// รายงาน ////