บุรีรัมย์ ปศุสัตว์ชี้เจ้าดำสุนัขโดนลวดรัดคอต้องรักษา 1 เดือน รักษาล่าสุดตอบสนองดี ทำหมันฉีดวัคซีนแล้ว

บุรีรัมย์ ปศุสัตว์ชี้เจ้าดำสุนัขโดนลวดรัดคอต้องรักษา 1 เดือน รักษาล่าสุดตอบสนองดี ทำหมันฉีดวัคซีนแล้ว

ปศุสัตว์เผยสุนัขจรจัดเพศเมียที่ถูกลวดรัดคอจนเป็นแผลฉกรรจ์ ปศุสัตว์เอาตัวไปรักษาคาดอีก 1 เดือนหาย เบื้องต้นผลการรักษาตอบสนองดี และได้ทำหมันและฉีดวัคซีนให้เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุยังไม่แน่ชัดว่าเกิดจากความตั้งใจหรือไปติดบ่วง

วันที่ 18 ส.ค.63 จากกรณีชาวบ้านโคกวัดคุ้มชมทุ่งแพรวพราว ต.อีสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ว่ามีสุนัขจรจัด ถูกคนใจร้ายเอาลวดมัดคอ จนเป็นแผลฉกรรจ์ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ เข้าไปช่วยไว้ได้ทันเวลา แล้วเอามารักษาที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์

ความคืบหน้าล่าสุดนายอภิชาต สุวรรณชัยรบ ปศุสัตว์จังหวัดรีรัมย์ ได้ออกมาระบุ ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น แผลที่เกิดขึ้นเป็นแผลเปิด แต่ลึกไม่สามารถเย็บได้ ซึ่งต้องใช้วิธีรักษาอีกทางหนึ่ง

เบื้องต้นเจ้าดำตอบสนองการรักษาได้ดี ตอนนี้สามารถกินอาหารเองได้แล้ว และคาดว่าน่าจะใช้เวลาในการรักษาประมาณ 3-4 สัปดาห์ และได้ทำหมันและฉีดวัคซีนให้เรียบร้อยแล้วหากหายดีผู้ใจบุญสามารถมารับไปเลี้ยงดูได้

อย่างไรก็ตามสุนัขตัวนี้ที่ถูกลวดรัดคอ ยังไม่สามารถชี้ได้ว่าเกิดจากการกระทำหรืออุบัติเหตุ สำหรับประชาชนที่พบเห็นสุนัขที่โดนคนทำร้าย ก็สามารถแจ้งมายังปศุสัตว์ให้ไปช่วยเหลือได้ ที่ผ่านมามีชาวบ้านแจ้งเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วเป็นจำนวนมาก

ด้านนางสมพร ปานะเปย อายุ 77 ปี ชาวบ้านในชุมชน เล่าว่า ที่ผ่านมาสุนัขจรจัดในหมู่บ้านมีเป็นจำนวนมาก ไม่รู้ว่ามาจากไหน ส่วนเจ้าดำที่โดนลวดรัดคอ คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนอง หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่รู้ผลของการกระทำ
ที่สุด

///////////////

คิวภาพ//สุนัขถูกเอาไปรักษา//เสียงปศุสัตว์//เสียงชาวบ้าน