หวิดไม่รอดเพราะไฟฟ้าดับ !!หนุ่มใหญ่ติดลิฟท์นานครึ่งชั่วโมง เหตุไฟดับ แทบสิ้นชื่อ

หวิดไม่รอดเพราะไฟฟ้าดับ !!หนุ่มใหญ่ติดลิฟท์นานครึ่งชั่วโมง เหตุไฟดับ แทบสิ้นชื่อ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา จ.ชลบุรี เข้าช่วยเหลือหนุ่มใหญ่วัย 53 ปีที่ติดอยู่ในลิฟท์นานครึ่งชั่วโมงได้สำเร็จ เหตุไฟฟ้าดับ เจ้าตัวเผย ขณะอยู่ในลิฟท์ต้องตั้งสติ พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่อยู่นาน และพยายามใช้อากาศให้น้อยที่สุด ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นอย่างมาก
เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันนี้ ( 27 เม.ย. ) ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุบุคคลติดอยู่ในลิฟท์ ที่บริเวณคอนโดแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งประสานงานกับคนดูแลคอนโดให้นำกุญแจไขลิฟท์มาร่วมด้วยเพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการเข้าให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุบริเวณชั้นที่ 4 ของคอนโดดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการงัดประตูลิฟท์ให้เปิดกว้าง เพื่อผู้ที่อยู่ด้านในลิฟท์จะได้มีอากาศหายใจ จนกระทั่งคนดูแลหอพักได้นำกุญแจมาไขเปิดประตู จึงสามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุให้ออกมาจากลิฟท์ได้อย่างปลอดภัย ทราบชื่อคือ นายยุทธ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ซึ่งอยู่ในสภาพเหนื่อย เหงื่อออกเนื่องจากต้องอยู่ในลิฟท์เป็นเวลานานประมาณ 30 นาที แต่ก็ยังแข็งแรงดี และปฏิเสธที่จะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล จากการเปิดเผยของนายยุทธ กล่าวว่า ขณะที่ตนเองขึ้นลิฟท์จากห้องพักชั้นที่ 6 ลงมาด้านล่าง พอลิฟท์มาถึงชั้นที่ 4 ลิฟท์ก็เกิดไฟดับ ทำให้ลิฟท์ต้องหยุดกะทันหัน ตนเองจึงพยายามตั้งสติ และติดต่อประสานคนที่อยู่ด้านนอกลิฟท์แจ้งข่าวให้มาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ตอนอยู่ภายในลิฟท์ตนเองเริ่มจะหายใจไม่ค่อยออก ส่วนตนเองก็พยายามตั้งสติให้อยู่นิ่ง ๆ เพื่อใช้อากาศให้น้อยที่สุด และรอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ ซึ่งตนเองติดอยู่ในลิฟท์ประมาณครึ่งชั่วโมง จึงได้ออกมาได้

# สมชาย แก้วนุ่ม รายงานจากอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี