การสู้รบเริ่มขยายวงกว้างทหารพม่าทิ้งระเบิดโกดังสินค้าไทย

การสู้รบเริ่มขยายวงกว้างทหารพม่าทิ้งระเบิดโกดังสินค้าไทย

เมื่อเวลา 20.00 น.ของคืนวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ทางทหารพม่าเริ่มปฏิบัติการรบขยายเป็นวงกว้าง ล่าสุดเมื่อเวลา 19.30 น.ได้มีเครื่องบินรบของทหารพม่าได้บินวนเวียนระหว่างเขตห้วยน้ำมาง – บ้านน้ำมาง ปะเทศพม่า หลังจากบินรอบที่สองก็ทิ้งระเบิดใส่โกดังเก็บสินค้าของคนไทยที่ทำการค้าขายกับประเทศเพื่อนบ้านจำนวน 1 ลูก แล้วโฉบไปทิ้งที่หัวน้ำมางอีกหนึ่งลูก ทำให้โกดังเก็บสินค้าได้รับความเสียหาย หลังจากเมื่อวานทหารพม่าได้ทิ้งระเบิดที่อำเภอแม่แจ๊ะทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่าหนึ่งร้อยหลัง ดีที่ชาวบ้านได้อพยพหลบหนีออกไปก่อน
ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น.

วันเดียวกัน นายศุภมิตร อมรอาจหาญ ผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยนา หมู่ที่ 5 ตำบลแม่เงา อำเภอขุนยวม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเห็นผู้อพยพหลบหนีภัยสงครามจากการสู้รบ ที่บริเวณหัวห้วยนา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กม.เมื่อรับแจ้งได้เดินทางไปที่ดังกล่าวพร้อมด้วย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความสงบประจำหมู่บ้าน และเจ้าหน้าที่ อบต. เมื่อเดินทางไปถึงก็พบกับผู้หลบหนีภัยจากประเทศเมียนมาทั้งเด็กและผู้ใหญ่จำนวน 41 คนแยกเป็นชาย 20 คน หญิง 21 คน พร้อมรายงานให้นายอุดม วิชญพันธ์ กำนันตำบลแม่เงา ทราบในเบื้องต้นก่อนที่จะให้ทั้งหมดหยุดพักที่บริเวณหัวห้วยนาพร้อมช่วยเหลือเบื้องต้นจัดหาสิ่งอำนวยประเภทน้ำดื่มและเต็นฑ์เพื่อหลบฝน
ในส่วนทางด้านศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านพะแข่ หย่อมบ้านพะโท หมู่ที่ 3 ตำบลแม่กิ๊ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีผู้อพยพได้เดินทางเข้ามาเพิ่มอีกร้อยกว่าคน

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน Cr.แหล่งข่าวสายชายแดนไทย