ชาวนราธิวาสร่วมใจกันจัดงานทอดกฐิน ทอดถวายวัดอุไรรัตนาราม อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา สืบทอดประเพณีอันดีงามในพื้นที่ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้ม

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ชาวนราธิวาสร่วมใจกันจัดงานทอดกฐิน ทอดถวายวัดอุไรรัตนาราม อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา สืบทอดประเพณีอันดีงามในพื้นที่ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้ม

วันนี้ (16 ตุลาคม 2565) นายณรงค์ ทิพกนก เป็นรองประธานอุปถัมภ์องค์กฐินสามัคคีฝ่ายฆราวาส และเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ในพิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดอุไรรัตนาราม ม.5 อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยพระเทพศีลวิสุทธิ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพระสมุห์จิรพนธ์ ธมฺมจาโร เจ้าอาวาสวัดอุไรรัตนาราม โดยมีข้าราชการตรวจ ทหาร ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวไทยพุทธที่มาร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้
ทั้งเพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของชาวพุทธ และส่งเสริมอัตลักษณ์ในพื้นถิ่น สำหรับวัดอุไรรัตนาราม เป็นศูนย์รวมจิตใจของชุมชนชาวพุทธในพื้นที่มาอย่างยาวนาน ปัจจุบันนี้ทางคณะกรรมการวัด พร้อมด้วยพุทธบริษัท ได้จัดสร้างวิหารสำหรับประดิษฐานพระพุทธรูปและปูชนียวัตถุสำคัญประจำวัดอุไรรัตนาราม เพื่อขออนุโมทนาบุญมายังผู้มีจิตศรัทธา และขอเชิญชวนพุทธบริษัททั้งหลายร่วมกัน

สมทบทุนสร้างวิหารสำหรับประดิษฐานพระพุทธรูปและปูชนียวัตถุสำคัญประจำวัดอุไรรัตนาราม โดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งหากไม่สามารถเดินทางมาร่วมทำบุญได้ สามารถโอนเงินปัจจัยผ่าน บัญชี กองทุนวัดอุไรรัตนาราม หมายเลขบัญชี 010558057990 ธกส.บาเจาะ
ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยนั้น มีทางเจ้าหน้าที่ของหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด บริเวณตามท้องถนน และบริเวณแยกที่เป็นพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งจัดหน่วยลาดตระเวนตามเส้นทางที่ชาวไทยพุทธ จะต้องใช้เป็นทางสัญจรไปมาระหว่างบ้านพักกับวัด เพื่อเป็นการป้องกันผู้ก่อเหตุความไม่สงบฉวยโอกาส