พิธีประดับเข็มและรับประกาศนียบัตรโรงเรียนนราธิวาสการบริบาลวิทยาลัยอาชีวศึกษาฮอไรซอนบริหารธุรกิจหลักสูตรเด็กเล็กและผู้สูงอายุ รุ่นที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565

นราธิวาส-ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

พิธีประดับเข็มและรับประกาศนียบัตรโรงเรียนนราธิวาสการบริบาลวิทยาลัยอาชีวศึกษาฮอไรซอนบริหารธุรกิจหลักสูตรเด็กเล็กและผู้สูงอายุ รุ่นที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565

ที่หอประชุมพระบรมราชกุมารี สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ดร.ขดดารี บินเซ็น นายกสมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้และผู้รับใบอนุญาตวิทยาลัยอาชีวศึกษาฮอไรซอนบริหารธุรกิจ เป็นประธานในพิธีประดับเข็มและรับประกาศนียบัตรโรงเรียนนราธิวาสการบริบาลวิทยาลัยอาชีวศึกษาฮอไรซอนบริหารธุรกิจ หลักสูตรเด็กเล็กและผู้สูงอายุ รุ่นที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565 โดยมีนายวชิรวิทย์ ส่อร่าโส๊ะ นายกสมาคมโรงเรียนบริบาลภาคใต้ และผู้อำนวยการโรงเรียนนราธิวาสการบริบาล เรือโท เชษฐา กาญจนรัตน์ นายทหารกิจการพลเรือนหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโธิน กองเรือ 33 คณาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา นักศึกษาตลอดจนผู้ปกครองเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน
สำหรับพิธีประดับเข็มและรับประกาศนียบัตรในครั้งนี้ มีสถาบันเข้าร่วมพิธีประกอบด้วยโรงเรียนภูมิพัฒน์อินเตอร์บริบาล วิทยาลัยอาชีวศึกษาฮอไรซอนบริหารธุรกิจ โรงเรียนนราธิวาสการบริบาล เป็นสถานศึกษานอกระบบประเภทวิชาชีพ ขออนุญาตจัดตั้งตาม พรบ.โรงเรียนเอกชน พ.ศ.2550 ด้วยอุดมการณ์และความตั้งใจของนายวชิรวิทย์ ส่อร่าโต๊ะ และนางสาว อุบล จินา ที่มีความตระหนักถึงการศึกษาของเยาวชนในพื้นที่ภาคใต้ และมีความคาดหวังที่จะสร้าง คน สร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างความมั่นคงให้แก่เยาวชนด้วยการศึกษาด้านอาชีพทางการแพทย์ เพื่อคาดหวังที่จะยกระดับคุณภาพเยาวชนและการศึกษาไปพร้อมๆกัน จึงได้ขออนุญาตจัดตั้ง สถานศึกษาโดยใช้ชื่อว่า โรงเรียนนราธิวาสการบริบาล เปิดสอนหลักสูตรการดูแลเด็กและผู้สูงอายุ หรือที่เรียกว่า ผู้ช่วยการพยาบาล เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2565 หรือ นักบริบาล โดยมีนางสาว อุบล จินา เป็นผู้ขออนุญาตจัดตั้งสถานศึกษา
ทั้งนี้การจัดพิธีประดับเข็มและรับประกาศนียบัตรในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการก้าวเข้าสู่วิชาชีพผู้ช่วยการพยาบาลเพื่อให้ผู้เข้ารับเข็มในพิธีตระหนักถึงความตั้งใจ มุ่งมั่น และมานะตน เพื่อให้จบหลักสูตรดำรงวิชาชีพผู้ช่วยการพยาบาลอย่างภาคภูมิใจ อีกทั้งให้นักศึกษาที่จบหลักสูตร ในภาคทฤษฎีในครั้งนี้ ได้ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของวิชาชีพผู้ช่วยการพยาบาล และเพื่อเป็นการปลูกฝังด้านคุณธรรม จริยธรรมให้แก่นักศึกษา ตลอดจนเพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของวิชาชีพผู้ช่วยการพยาบาลที่ศึกษา ณ สถาบันแห่งนี้

ในการนี้ดร.ขดดารี บินเซ็น นายกสมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้และผู้รับใบอนุญาตวิทยาลัยอาชีวศึกษาฮอไรซอนบริหารธุรกิจ ได้ให้โอวาทแก่ผู้ สำเร็จการศึกษาความว่า ขอแสดงความยินดี และขอชื่นชมกับผู้สำเร็จการศึกษาทุกท่าน ซึ่งจากสถานการณ์การเติบโตของสถานพยาบาล และการเข้าสู่ยุคที่ผู้สูงอายุมีจำนวนมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้ประเทศไทยและทั่วโลกให้ความสำคัญกับวิชาชีพทางการแพทย์เป็นจำนวนมาก จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องผลิตบุคลากร ทางด้านการแพทย์ที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการให้แก่สถานพยาบาลต่างๆ รวม ไปถึงการประสิทประสาทการบ่มเพาะความรู้ความสามารถจากคณาจารย์พยาบาลและสหวิชาชีพต่อนักศึกษาให้ได้ความรู้ความเชี่ยวชาญ ให้มีความสามารถดูแลผู้อื่นได้อย่างน่าภาคภูมิใจ ซึ่งพิธีประดับเข็มและรับประกาศนียบัตรในครั้งนี้ จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดำรงไว้เพื่อให้นักศึกษาตระหนักถึงคุณค่า สร้างขวัญและกำลังใจในการศึกษาให้ สำเร็จหลักสูตรหรือเป้าหมายที่วางไว้อย่างภาคภูมิใจและยังเห็นว่าพิธีที่ได้จัดขึ้นเป็นพิธีขนบธรรมเนียมที่ดีงามและสมควรแก่การให้ความสำคัญกับพิธีประดับเข็ม และรับ ประกาศนียบัตรให้เกิดขึ้นในทุกๆรุ่นที่ได้ศึกษาเล่าเรียน ณ สถาบันแห่งนี้
โดยในการจัดพิธีประดับเข็มและรับประกาศนียบัตรครั้งนี้รู้สึกได้ถึงความตั้งใจ ของคณะกรรมการผู้จัดงานที่จะนำเสนอความสำคัญ ความมีเกียรติ และคุณค่าในวิชาชีพ ให้กับผู้เข้าร่วมพิธีทุกท่าน ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะเกิดความภาคภูมิใจในตัวเอง ครอบครัว และมีขวัญกำลังใจที่จะศึกษาต่อจนจบหลักสูตร ออกฝึกประสบการณ์ได้อย่าง เชี่ยวชาญ และดำรงวิชาชีพผู้ช่วยการพยาบาลอย่างภาคภูมิใจต่อไป