ชลบุรี-หลายหน่วยงานร่วมซ้อมแผนเผชิญอุบัติเหตุหมู่ รับมือเมื่อเกิดเหตุการณ์จริง

ชลบุรี-หลายหน่วยงานร่วมซ้อมแผนเผชิญอุบัติเหตุหมู่ รับมือเมื่อเกิดเหตุการณ์จริง

วันนี้ 14 ส.ค.62 ที่บริเวณโรงแรมซีพาราไดร์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชโรธร เปรมปรี ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ต.วิโรจน์ จริตรัมย์ สวป.สภ.สัตหีบ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่สัตหีบ อาทิหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสัตหีบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.สัตหีบ ได้ร่วมประชุมวางแผน ซ้อมแผนเผชิญเหตุกรณีเกิดอุบัติเหตุหมู่อุบัติเหตุร้ายแรงมีผู้บาดเจ็บหลายราย

โดยได้มีการจำลองสถานการณ์ว่ามีรถตู้โดยสารสาธารณะ ถูกรถกระบะขนของ เข้าชนบริเวณด้านท้ายอย่างแรงจนทำให้ผู้โดยสารบนรถตู้กระเด็นได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถกระบะคนนั่งกระเด็นออกนอกตัวรถได้รับบาดเจ็บ และในระหว่างช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้มีแก๊ส จากรถตู้รั่วไหล จึงได้ประสานรถดับเพลิงเข้าระงับสถานการน์ โดยมีเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุและประสานยังศูนย์วิทยุให้ประสานผู้เกี่ยวข้องร่วมสนับสนุนที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและประเมินอาการ ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บในแต่ละระดับตามขั้นตอนของหลักสูตรการช่วยเหลือและกู้ชีพ ซึ่งผลสรุปทุกหน่วยงานได้ประสานงานช่วยกันได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีประชุมวางแผน ซ้อมแผนเผชิญเหตุกรณีเกิดอุบัติเหตุหมู่อุบัติเหตุร้ายแรงตลอด ทุกๆปี

ซึ่งในการซ้อมแผนครั้งนี้ถือว่าได้รับความร่วมมืออย่างดีจากหน่วยงาน ต่างๆ ในพื้นที่ อ.สัตหีบ เพื่อเป็นการรับมือเตรียมความพร้อมในการเกิดเหตุฉุกเฉินและสามารถดำเนินการได้อย่างทันท่วงที เพราะในพื้นที่อำเภอสัตหีบ มีความเจริญมาก ถนนกำลังขยายตัวสถานที่ท่องเที่ยว มีคนมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในช่วงวันหยุดเทศกาล จึงได้มีการเตรียมความพร้อมในการรับมืออุบัติเหตุอุบัติภัยในห้วงเทศกาล เพื่อให้ช่วยเหลือให้ถูกวิธีลดการสูญเสียชีวิต เป้าหมายคือการสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนการเตรียมรับมืออุบัติภัยในห้วงเทศกาล

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก