บุรีรัมย์ นายก อบต.วังเหนือ แนะใช้วิธีเรียลไทม์ ยุค 4.0 ถึงผู้บริหารโรงเรียน แก้ปัญหาอาหารกลางวันเด็กไร้มาตรฐาน และได้ความโปร่งใส

บุรีรัมย์ นายก อบต.วังเหนือ แนะใช้วิธีเรียลไทม์ ยุค 4.0 ถึงผู้บริหารโรงเรียน แก้ปัญหาอาหารกลางวันเด็กไร้มาตรฐาน และได้ความโปร่งใส

นายก อบต.วังเหนือ บุรีรัมย์ แนะผู้บริหารโรงเรียน ใช้ยุค 4.0 ส่งภาพอาหารกลางวันเด็กในกลุ่มไลน์ให้ผู้ปกครองรับรู้แบบเรียลไทม์ ว่าบุตรหลานได้รับประทานอะไรในมือเที่ยง เพื่อไม่ให้ซ้ำซากมื้อเย็น ทั้งได้ความโปร่งใส

วันที่ 14 ส.ค.62 นายสัญญา ชาญวิเศษ นายก อบต.วังเหนือ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุเกี่ยวกับกระแสอาหารกลางวันเด็ก ที่ผู้ปกครองหลายคนต่างวิตกกังวน ว่าบุตรหลานของตัวเองจะประสบวันไหน ว่า
ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในหลายพื้นที่ ทั้งอาหารกลางวันเด็กไม่ได้มาตรฐาน ,อาหารไม่เพียงพอ ,อาหารบูด และอีกหลายกรณี ที่สังคมไทยต่างออกมาวิจารณ์กันต่างๆนาๆ
ส่วนตัวไม่สบายใจ แต่จะไม่ขอตำหนิการทำงานของใคร แต่จะขอนำเสนอรูปแบบการทำงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวังเหนือ ถึงการออกแบบให้ได้มีคุณภาพ ตั้งแต่ความสะอาด ความปลอดภัยของเด็ก โดยเฉพาะด้านสุขภาพคืออาหารกลางวัน
ความสะอาดจะต้องสะอาดไปตั้งแต่ห้องน้ำ โรงครัว และอาหารที่มีประโยชน์สำหรับเด็ก ศูนย์เด็กเล็กที่นี่ จะไม่ใช้ตู้เย็นแช่อาหาร เพราะใช้อาหารสดวันต่อวัน มีอาหารเสริม ผลไม้ ของหวาน ให้เด็กได้ครบ 5 หมู่ทุกวัน ผู้ปกครองทุกคนมีสิทธิ์เข้าไปดูการทำงาน และดูบัญชีใช้จ่ายได้ทุกวันทำการ

นอกจากนี้ยังได้มีการตั้งกลุ่มไลน์ผู้ปกครองเด็ก ทุกวันผู้ปกครองจะได้รับภาพถ่ายจากครูผู้สอนว่า บุตรหลานได้กินอะไรบ้างในแต่ละวัน แต่ละครั้ง ทำให้ผู้ปกครองมั่นใจ และเลือกอาหารมื้อเย็นให้กับบุตรหลานได้อย่างถูกต้อง

นายก อบต.วังเหนือ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาศูนย์ฯได้มีความตั้งใจจนได้รับความไว้วางใจผู้ปกครองเด็ก จนได้รับรางวัลจาก สพฐ.และจากสาธารณสุขระดับภาค มาเป็นประจำ ///////////////

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์