ป.ป.ช. นราธิวาส จับมือ เครือข่าย STONG นราธิวาส ลงพื้นที่ตรวจถนน คสล.อบต.ศาลาใหม่ อ.ตากใบ งบ 2.3 ล้านบาท!!!

นราธิวาส/นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ป.ป.ช. นราธิวาส จับมือ เครือข่าย STONG นราธิวาส ลงพื้นที่ตรวจถนน คสล.อบต.ศาลาใหม่ อ.ตากใบ งบ 2.3 ล้านบาท!!!

วันที่ 15 มิถุนายน 2566 ภายใต้โครงการแก้ไขปัญหาการทุจริตในพื้นที่ กิจกรรมการแก้ไขปัญหาการทุจริตในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส กรณีงานก่อสร้างของหน่วยงานภาครัฐ สำนักงาน ป.ป.ช. นราธิวาส นำโดยนายสุวัฒน์ เสาวรัญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนราธิวาส ร่วมกับเครือข่าย STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดนราธิวาส นำโดยนายอิรฝัน บินนิเลาะ ประธานโค้ชชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่ตรวจสอบ ติดตามสังเกตการณ์ การดำเนินโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก รหัสทางหลวงท้องถิ่น นธ.ถ. 82-011 สายซูงาศาลาเชือก หมู่ที่ 6 บ้านศาลาเชือก ตำบลศาลาใหม่ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส
จากการเข้าตรวจสอบ ติดตาม สังเกตการณ์ ณ อบต.ศาลาใหม่ และพื้นที่ดำเนินโครงการ ในเบื้องต้น พบว่าโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กเส้นดังกล่าว ได้รับการจัดสรรงบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจให้ดำเนินโครงการจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 วงเงินงบประมาณ 3,363,449 บาท โครงการกำหนดปริมาณงาน ถนนมีความ กว้าง 4 เมตร

ยาว 513 เมตร หนา 0.15 เมตร ไหล่ทาง 0.50 เมตร หรือมีพื้นที่ไม่น้อยกว่า 2,052 ตร.ม. ดำเนินการจัดจ้างด้วยวิธีคัดเลือก มี บริษัทเซาท์เทิร์น โพลีเทคนิค จำกัด ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้รับจ้าง สัญญาจ้างเลขที่ 3/2566 ลงวันที่ 1 มี.ค. 2566 เริ่มต้นสัญญา 2 มี.ค.2566 สิ้นสุดสัญญา 30 พ.ค.2566 ระยะเวลาก่อสร้าง 90 วัน แบ่งเป็น 3 งวดงาน ปัจจุบัน ผู้รับจ้างได้ดำเนินการแล้วเสร็จส่งมอบงานภายในระยะเวลาตามสัญญา และมีการตรวจรับเสร็จเรียบร้อยแล้ว
ทั้งนี้ ป.ป.ช. นราธิวาส ได้สุ่มตรวจสอบความกว้าง ความหนา และรูปแบบรายการก่อสร้าง เบื้องต้นพบว่าเป็นไปตามรูปแบบรายการที่กำหนด ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนราธิวาส จึงได้มีคำแนะนำและกำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติราชการตามหน้าที่และอำนาจให้เป็นไปตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยมีเครือข่ายภาคประชาชนร่วมกันเฝ้าระวังติดตามต่อไป