ชาวบ้านถ่ายภาพคล้ายวิญญาณ ขณะทำพิธีส่งวิญญาณไปสู่สุขติ พร้อมมูลนิธิไทยเศรษฐ์ ช่วยเหลือครอบครัวเหตุ สลดงานศพไฟไหม้บ้านเผาร่างไหม้ในโลงเย็นขณะจัดพิธีงานศพที่บ้านไปกับไฟ อ.ลานสัก

อุทัยธานี02-11-65 ชาวบ้านถ่ายภาพคล้ายวิญญาณ ขณะทำพิธีส่งวิญญาณไปสู่สุขติ พร้อมมูลนิธิไทยเศรษฐ์ ช่วยเหลือครอบครัวเหตุ สลดงานศพไฟไหม้บ้านเผาร่างไหม้ในโลงเย็นขณะจัดพิธีงานศพที่บ้านไปกับไฟ อ.ลานสัก

เมื่อเวลา 09.00.น.ของวันที่ 02 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บ้านทรัพย์สมบูรณ์ เลขที่ 246 หมู่ 12 ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้กลางดึกบ้านงานศพ ไหม้ทั้งบ้านไหม้ทั้งร่างที่อยู่ในโลงเย็น ต้องเชิญพระมาทำพิธีส่งวิณญานให้กับผู้เสียชีวิตที่ถูกไฟไหม้เผาไปกับไฟ

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีคณะสงฆ์จากวัดเขามโนราห์หลวงพ่อสังวาลย์ และคณะสงฆ์วัดทรัพย์สมบูณ์ พร้อมหน้าฝ่วยข้าราชการในอำเภอลานสัก นายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอลานสัก พร้อมนายสมคิด มาท้วม นายกอบต ระบำ และนายอนุพันธ์ สารสุวรรณ์ กำนันตำบลระบำ ที่เป็นผู้ดูแลพื้นที่ของตำบลระบำ พร้อมด้วยผู้ใหญ่เริงชัย ฉิมพาลี บ้านทรัพย์สมบูรณ์ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้รับมอบหมายจากมูลนิธิไทยเศรษฐ์ ได้รับเงินของมูลนิธิไทยเศรษฐ์ได้เข้ามาช่วยเหลือเงินบ้านหลังที่เกิดเหตุ ด้วยเงิน 50,000 บาท ได้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่บ้านหลังเกิดเหตุ พร้อมกับชาวบ้านได้นำข้าวส่ารอาหารแห้งและเงินส่วนหนึ่งมาช่วยเหลือบ้านคุณตาที่เสียชีวิต ชื่อนายลี มาชัยภูมิ อายุ 92 ปี ได้เสียชีวิตลงจากโรควัยชรา แต่ต้องมาเกิดเหตุสลดจากไฟไหม้กลางดึกในบ้านงานจัดศพ พร้อมกับเดินตรวจบ้านที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาตรวจสอบที่บ้านหลังเังกล่าว สาเหตุครั้งนี้คาดมาจากไฟฟ้ารัดวงจร เนื่องจากเกิดไฟฟ้าช็อตที่บริเวณทางเข้าหน้าประตูบ้าน แล้วเกิดเชื้อเพลิงหยดลงมาโดนกองหนังสือและเสื้อผ้า จนทำให้ให้เกิดเชื้อเพลิงขึ้นมาอย่างไว ทำให้เอาไม่อยู่ลุกลามไปเรื่อยภายในบ้าน ขณะมีร่างผู้เสียชีวิตอยู่ในโลงเย็นดังกล่าว

แต่ไม่น่าเชื่อเหตุการณ์ครั้งนี้ ได้มีนายนายคมกฤต วงค์วรรณ์ อายุ 63 ปี ได้มีตำแหน่งพิธีการในงานพิธีจัดงานศพภายในงาน ได้เล่าถึงเหตุการณ์ ระหว่างไฟไหม้โหมร่างผู้ตายขณะอยู่ในโลงเย็นที่ไหม้กับไปไฟ ได้เกิดเหตุขึ้นระหว่างทำพิธีส่งวิญญานผู้ตาย ได้เห็นภาพคล้ายวิญญานลอยขึ้นมาจากโลงเย็นศพ ขณะที่ไม่มีอะไรอยู่ในโลงเย็นศพแล้ว ซึ่งเป็นภาพแปลก ตนเองข่วยงานมาหลายสิบปี ไม่เคยถ่ายภาพเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ซึ่งตนเองเชื่อว่าคาดว่าจะเป็นวิญญานของตาลี หรือผู้ตาย ที่ไปสู่ภพภูมิที่ดีในเมืองสวรรค์ ขณะทำพิธีเชิญผู้ตายไปสู่สุขติ

สำเนา ทองศรี รายงาน 0987817019
เสียงสัมภาษณ์นายคมกฤต วงค์วรรณ ผู้ถ่ายภาพติดคล้ายวิญญาณ