“ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ เปิดงาน “หอการค้าแฟร์ ปี 2565”พร้อมเชิญชวนประชาชนมาเที่ยว ช็อป ชิม และชมการแสดง ภายใต้ธีม เปิ๊ดสะก๊าด ตลาดเอี๊ยด ปักหมุดอุตรดิตถ์”

“ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ เปิดงาน “หอการค้าแฟร์ ปี 2565”พร้อมเชิญชวนประชาชนมาเที่ยว ช็อป ชิม และชมการแสดง ภายใต้ธีม เปิ๊ดสะก๊าด ตลาดเอี๊ยด ปักหมุดอุตรดิตถ์”

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18.00 น.ที่สนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.อุตรดิตถ์ เป็นประธานพิธีเปิดงาน “หอการค้าแฟร์ ปี 2565 เปิ๊ดสก๊าด ตลาดเอี๊ยด” พร้อมด้วย นางวันทนา พ่วงบางโพ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์และรอง ผวจ.อุตรดิตถ์ ผอ.ททท.สำนักงาน.แพร่-อุตรดิตถ์ วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ สสจ.อุตรดิตถ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ นายอำเภอเมือง ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ประธานมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ โดยมี นายพิษณุ ลาภชัยเจริญกิจ ประธานหอการค้าจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวรายงานก พร้อม ประธาน YEC /คณะกรรมการ/สมาชิกหอการค้าจังหวัดอุตรดิตถ์/หัวหน้าส่วนราชการ/แขกผู้มีเกียรติ ร่วมงานในครั้งนี้โดยพร้อมเพียงกัน

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ในวิกฤติของสถานการณ์โควิด -19 ที่ผ่านมา กว่า 2 ปี ทำให้ทุกคนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว ทางหอการค้าจังหวัดอุตรดิตถ์ จึงได้จัดงานหอการค้าแฟร์ ปี 2565 ขึ้น นับว่าเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการและสร้างแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ให้แก่ภาคธุรกิจ SME ในจังหวัดอุตรดิตถ์ถือว่าเป็นการเพิ่มช่องทางการขายและการประชาสัมพันธ์ของสินค้า ร้านค้า และ SME ทุกภาคธุรกิจ มีการกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดและนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียงได้เข้ามาท่องเที่ยว และจับจ่ายซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ จากจังหวัดอุตรดิตถ์ และที่สำคัญ เป็นการสร้างบรรยากาศการซื้อขายให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม

ด้านนายพิษณุ ลาภชัยเจริญกิจ ประธานหอการค้าจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า สำหรับการจัด”งานหอการค้าแฟร์ปี 2565 เปิ๊ดสก๊าด ตลาดเอี๊ยด” ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดให้มีเงินหมุนเวียน กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดในภาพรวม โดยสร้างกิจกรรมให้เกิดการจับจ่ายของประชาชน และเปิดโอกาสให้สมาชิกหอการค้าจังหวัดอุตรดิตถ์และหอการค้าทั่วประเทศ กลุ่มนักธุรกิจ กลุ่มบริษัท/ห้าง/ร้าน /ผู้ผลิตสินค้า OTOP ได้มาร่วมแสดงสินค้าและจำหน่ายสินค้าคุณภาพดี ราคาประหยัดในจังหวัดอุตรดิตถ์

“งาน “หอการค้าแฟร์” ที่จัดโดยหอการค้าจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้จัดต่อเนื่องมาทุกปี แต่ได้หยุด 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 12 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นเป็นเวลา 10 วัน ในระหว่างวันที่ 12 – 21 พฤศจิกายน 2565 ณ. บริเวณสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก ถนนแปดวา และ ถนนประตูชัย โดยหวังว่าจะสร้างให้เกิดกระแสการ “ปักหมุด อุตรดิตถ์” ในสื่อสังคมออนไลน์ นอกจากนี้ภายงาน ยังมี ไม้ดอก-ไม้ประดับ มอเตอร์โชว์ การแสดดงของเยาวชน สินค้าราถูก สวนสนุกชุดใหญ่มหกรรมคอนเสิร์ต จากศิลปินชั้นนำ ให้ชมอีกด้วย” นายพิษณุ ลาภชัยเจริญกิจ ประธานหอการค้าจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าว

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน