ตำรวจภูธรภาค4แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาค้ามนุษย์เป็นธุระจัดหาเพื่อการค้าประเวณีพร้อมของกลางที่ร้อยเอ็ด

ตำรวจภูธรภาค4แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาค้ามนุษย์เป็นธุระจัดหาเพื่อการค้าประเวณีพร้อมของกลางที่ร้อยเอ็ด

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0957579184-ข่าว
เมื่อวันนี้ 9 พ.ย. 2564 เวลา 13.30 น. ณ หน้า สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด พล.ต.ต.หัสชัย เรืองมาลัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 เป็นประธาน พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.วันชัย วินทะสมบัติ รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.ศิรสัณห์ เยื้อนสงวนชัย รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.สมพาร มุทาพร ผกก.สส.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.เนติวัฒน์ จันทรา ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ชุมสืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.4 แถลงข่าวการจับกุม คดีค้ามนุษย์ตำรวจภูธรภาค 4 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4
พล.ต.ต.หัสชัย เรืองมาลัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 กล่าวแถลงว่า.-ตามนโยบายของ ฯพณฯพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คดีการค้ามนุษย์เป็นวาระแห่งชาติ เป็นนโยบายของรัฐบาล ปัจจุบันประเทศเราถูกเฝ้าจับตาจากต่างประเทศ เราต้องมีมาตรการในการดำเนินการต่างๆเพื่อให้การจับกุมเป็นไปอย่างรอบคอบ
ในคดีการค้ามนุษย์ในวันนี้เป็นเรื่องการค้าประเวณี ซึ่งเป็น1ใน8รูปแบบของคดีค้ามนุษย์ ซึ่งได้รับการสั่งการจากฯพณฯนายกรัฐมนตรี ให้ตำรวจทุกหน่วยทั่วประเทศ ให้ดำเนินการกวดขันจับกุมในคดีค้ามนุษย์ คดีนี้มีผู้ต้องหานายชานนท์หรือปาล์มเป็นสาวประเภทสอง เป็นคนติดต่อเหยื่อซึ่งเป็นเด็กต่ำกว่า18ปี มาให้ใช้บริการ ซึ่งผู้ต้องหาเคยถูกจับคดีการค้ามนุษย์มาก่อน พึ่งพ้นโทษมาเมื่อปี2563 ตำรวจได้เฝ้าติดตามและยังดำเนินการลักษณะเช่นนี้อยู่ จึงได้สืบสวนและดำเนินการล่อซื้อเข้าจับกุมได้

ตัวแทนชุดจับกุมได้แถลงว่า.-ผู้ต้องหาคือ นายชานนท์ ธารณามัย อายุ 19 ปี บ้านเลขที่1 ซอยวัดราษฎรอุทิศ ถนนปัทมานนท์ ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด หลังพ้นโทษยังมีพฤติกาเหมือนเดิม คือนำเด็กมาค้าประเวณี มีอายุต่ำกว่า18ปีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดไม่อยู่ในความดูแลของผู้ปกครองซึ่งง่ายต่อการควบคุม โดยนายชานนท์จะติดต่อกับแขกโดยตรงทางโทรศัพท์ เฟซบุ๊ก ไลน์ เหยื่อไม่ได้ติดต่อกับแขกโดยตรง จึงล่อซื้อวันที่7พ.ย.64 เวลา 17.00 น.ให้นำมาส่งยังโรงแรมแห่งหนึ่งพร้อมจ่ายเงินให้นายปาล์ม 800 บาท แต่ไม่จ่ายให้เหยื่อ จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมผู้ต้องทั้งสองคนพร้อมของกลาง ได้แก่ ธนบัตรล่อซื้อ ฉบับละ100บาท 8ฉบับ โทรศัพท์ 1 เครื่อง กระเป๋าสะพายข้างสีเขียว 1 ใบ ยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาไอซ์) หนัก0.29กรัม และรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟสีแดง-ดำ เลขทะเบียน กลย-401 ร้อยเอ็ด 1 คัน ดำเนินคดี
พล.ต.ต.หัสชัย เรืองมาลัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 กล่าวต่อว่า.-การค้าประเวณีเด็กเป็นปัญหาสังคมที่ซับซ้อน รวมทั้งอาจมีปัญหาทางด้านเศรษฐกิจด้วย เป็นนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมให้ประชาชนมีอาชีพกินดีอยู่ดี และหากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย คาดว่ารัฐบาลรัฐบาลจะดำเนินการให้ประชาชนรอดพ้นจากความยากลำบาก ตำรวจได้ดูแลปัญหาอาชญากรรมอยู่แล้ว เชื่อว่าแนวโน้มจะไปในทางที่ดี ขอฝากผู้ปกครอง ครูอาจารย์ดูแลเด็กๆในปกครอง ต้องอาศัยความรักความอบอุ่นในครอบครัวปัญหานี้จะช่วยได้ หากเป็นความต้องการของทั้งฝ่าย เราจะขยายผลดำเนินคดีต่อ จึงฝากให้เลิกพฤติกรรมเช่นนี้เสีย พล.ต.ต.หัสชัย กล่าวในที่สุด

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0957579184-ข่าว