สระแก้ว- รวบสาวคาด่านชายแดน ตามหมายจับ

สระแก้ว- รวบสาวคาด่านชายแดน ตามหมายจับ ” ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว. สระแก้ว ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึกฯ,

(สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว) บูรณาการกำลังร่วมกับกองร้อยทหารพรานที่1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่13 ออกตรวจตราและเฝ้าระวังป้องกันการลักลอบเข้า-ออกเมืองโดยผิดกฎหมายบริเวณโดยรอบ และภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้า-ออกราชอาณาจักร ด่าน ตม.อรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว อย่างเข้มงวด นอกจากนี้ยังกำชับเจ้าหน้าที่ ตม.จว.สระแก้ว ประจำช่องตรวจหนังสือเดินทาง ให้ตรวจเข้มผู้โดยสารที่จะเดินทางออกไปประเทศกัมพูชา โดยใช้ระบบไบโอเมทริคตรวจในฐานข้อมูลเพื่อป้องกันผู้ที่หลบหนีหมายจับจะเดินทางออกไปประเทศกัมพูชา ตามนโยบายของ สตช.
“เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมฯได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ตม.ประจำช่องตรวจหนังสือเดินทางขาออกราชอาณาจักร ด่าน ตม.อรัญประเทศฯว่าระบบไบโอเมทริค ได้ตรวจจับพบมีหญิงชาวไทยที่ถือพาสปอร์ตมายื่นแสดงขอเดินทางออกไปประเทศกัมพูชา แต่ระบบไบโอเมตทริกซ์ขึ้นแสดงว่าหญิงไทยคนดังกล่าวมีหมายจับของศาลอาญาฯ พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว. สระแก้ว

จึงได้นำหญิงคนดังกล่าวมาตรวจสอบกับฐานข้อมูลหมายจับของ สตช.พบว่าหญิงคนดังกล่าวชื่อ น.ส.รวีวรรณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาว กทม.เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 456/2565 ลงวันที่ 25 ก.ค.65 กระทำผิดฐาน “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา” โดย น.ส.รวีวรรณ ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลอาญา จริงเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาลงบันทึกประจำวันไว้ ก่อนจะควบคุมตัว น.ส.รวีวรรณ ไปส่งให้ศาลอาญา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

….นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว