ศรีสะเกษ !! ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 เปิดโครงการปล่อยนกสู่ฟ้า ปล่อยปลาสู่น้ำ คืนต้นไม้ให้แผ่นเดินเฉลิมพระเกียรติ 70 มหาวชิราลงกรณ ที่อำเภอวังหิน

ศรีสะเกษ !! ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 เปิดโครงการปล่อยนกสู่ฟ้า ปล่อยปลาสู่น้ำ คืนต้นไม้ให้แผ่นเดินเฉลิมพระเกียรติ 70 มหาวชิราลงกรณ ที่อำเภอวังหิน

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมวังศิลา ตำบลบุสูง อำเภอวังหินจังหวัดศรีสะเกษ พระราชกิตติรังษี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 และนายรักชาติ ฤทธิ์เดช นายกเทศมนตรีตำบลบุสูง ได้เป็นประธานเปิดโครงการปล่อยนกสู่ฟ้า ปล่อยปลาสู่น้ำ คืนต้นไม้ให้แผ่นเดินเฉลิมพระเกียรติ 70 มหาวชิราลงกรณ โดยมีนายทิวา รุ้งแก้ว ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษ และนายบุญเพ็ง ดวนใหญ่ กำนันตำบลบุสูง นำข้าราชการ ครู นักเรียนและประชาชนในเขตเทศบาลตำบลบุสูง ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก กิจกรรมประกอบด้วยการนกสู่ฟ้า ปล่อยปลาสู่น้ำ คืนต้นไม้ให้แผ่นเดิน และได้รับความเมตตาจาก พระณัฏฐ์ธนชัย กลฺยาณธมฺโม รักษาการเจ้าคณะตำบลบุสูง ประธานสงฆ์ศูนย์ปฏิบัติธรรมวังศิลา

นำพระภิกษุสามเรณร่วมกิจกรรมด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 70 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 ที่จะถึงนี้ ซึ่งนำความปลื้มปิติมาสู่พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า พระองค์ได้ดำเนินพระจริยาวัตรและพระราชกรณียกิจสานต่อพระราชปณิธานตามรอยพระยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ปวงชนชาวไทย ซึ่งนับว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

***********
ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ