ชลบุรี-ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีลงพื้นที่วัดเขาชีจรรย์ ตรวจสอบ กรณีมีกลุ่มชาวจีนเช่าพื้นที่วัดเพื่อเปิดร้านจำหน่ายวัตถุมงคลให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนในราคาสูง

ชลบุรี-ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีลงพื้นที่วัดเขาชีจรรย์ ตรวจสอบ กรณีมีกลุ่มชาวจีนเช่าพื้นที่วัดเพื่อเปิดร้านจำหน่ายวัตถุมงคลให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนในราคาสูง

วันที่ 7 ก.ค.66 ที่วัดเขาชีจรรย์ จังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะได่ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีมีกลุ่มชาวจีนเช่าพื้นที่วัดเพื่อเปิดร้านจำหน่ายวัตถุมงคลให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนในราคาสูง

จากการตรวจสอบในวัดพบเพียงพระ และญาติโยม ที่มาคอยดูแลวัดอยู่เพียงไม่กี่คนเท่านั้น ส่วนบรรยากาศของวัดเป็นไปด้วยความเงืยบเหงา

จากนั้นทางพระได้เปิดห้องด้านในศาลา ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีและเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าไม่มีการลักลอบจำหน่ายพระแต่อย่างใด พบเพียงห้องโล่ง และตู้กระจกเปล่า ไม่มีการเปิดใช้บริการ ทางวัดมิได้ฝ่าฝืนคำสั่งของจังหวัดชลบุรี

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กำชับ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรีให้ ฝากประชาสัมพันธ์ถึงวัดทุกวัดในจังหวัดชลบุรี ที่มีพฤติกรรมที่ให้ชาวจีนมาเช่าพื้นที่และได้มีการก่อสร้างไว้ ในลักษณะเดียวกัน ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีนั้น ให้หยุดการกระทำเช่นนี้

ห้ามมิให้มีการปล่อยห้อง ปล่อยวัดให้เป็นของทัวร์จีนเข้ามาครอบครอง มากระทำการหลอกลวงนักท่องเที่ยวชาวจีนด้วยกันเอง เพราะภาพลักษณ์และความเสื่อมเสีย ส่งผลโดยตรงกับวัดไทย และประเทศไทย

ขอเน้นย้ำมิให้กระทำการเช่นนี้โดยเด็ดขาด พร้อมให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พี่งน้องประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลเป็นหูเป็นตา หากมีวัดใดฝ่าฝีน จะต้องถูกดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมาย และตามกระบวนการของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติต่อไป