เชิญชวนพุทธศาสนิกชนบูชาสั่งจอง พระกริ่งหลวงพ่อพัฒน์ รุ่น สร้างโรงพยาบาลหนองม่วงไข่

แพร่///

เชิญชวนพุทธศาสนิกชนบูชาสั่งจอง พระกริ่งหลวงพ่อพัฒน์ รุ่น สร้างโรงพยาบาลหนองม่วงไข่

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 ก.ค.66 ที่ รพ.หนองม่วงไข่ อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ มูลนิธิ รพ.หนองม่วงไข่ จัดแถลงข่าวเชิญชวนพุทธศาสนิกชนบูชาสั่งจอง พระกริ่งหลวงพ่อพัฒน์ รุ่น สร้างโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ โดยมี พระโกศัยเจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดช่อแฮ พระอารามหลวง รอง เจ้าคณะจังหวัดแพร่ และประธานมูลนิธิโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ นพ.ปิยะพงษ์ ทองเพชร ผอ.รพ.หนองม่วงไข่ และ นายชวโรจน์ วงศ์ชุมพันธ์ หน.กลุ่มงานบริหารการปกครอง อ.หนองม่วงไข่ กล่าวต้อนรับคณะสื่อมวลชน สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย จ.แพร่ และสมาคมกำนัน/ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดแพร่ และแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน

พระโกศัยเจติยารักษ์ เจริญพรว่า มูลนิธิโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ ก่อตั้งโดยการจัดผ้าป่าการกุศลเพื่อระดมทุนจัดตั้ง มูลนิธิ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 และได้รับการจดทะเบียนอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 16 เดือน สิงหาคม 2565 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ในทุกด้าน โดยการดำเนินการ 1 ปี ที่ผ่านมา มูลนิธิฯได้จัดกิจกรรมระดมทุนโดยจัดงานเดินวิ่งการกุศล และให้การสนับสนุนในกิจการโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ไปแล้ว ดังนี้ 1. สนับสนุนการปรับปรุงหอผู้ป่วยใน โรงพยาบาลหนองม่วงไข่ 2. สนับสนุนการแจกถุงยังชีพแก่ผู้ป่วยด้อยโอกาสจำนวน 16 ราย

และในปี 2566 มูลนิธิจะทำการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการก่อสร้างตึกผู้สูงอายุ สำหรับดูแลและฟื้นฟูสภาพผู้สูงอายุ เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยการจัดสร้างพระกริ่งย้อนยุค ที่ถอดแบบมาจากพระกริ่งหนองม่วงไข่ ซึ่งได้รับการอนุญาตจากเจ้าอาวาสวัดหนองม่วงไข่แล้ว โดยใช้ชื่อว่า “พระกริ่งหลวงพ่อพัฒน์ รุ่นสร้างโรงพยาบาลหนองม่วงไข่” เนื่องจากได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระราชมงคลวัชราจารย์(หลวงปู่พัฒน์ ปุญญกาโม) เจ้าอาวาสวัดห้วยด้วน ให้ใช้ชื่อดังกล่าว ซึ่งได้ทำพิธิบวงสรวงการหล่อพระกริ่ง ในวันที่ 17 มิถุนายน 2566 แล้ว โดยจะทำพิธีพุทธาภิเษกจำนวน 7 ครั้ง โดยเกจิอาจารย์ดัง

สำหรับการสร้าง พระกริ่งหลวงพ่อพัฒน์ รุ่น สร้างโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ ครั้งนี้เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของ รพ.หนองม่วงไข่ ในทุกด้าน ตั้งแต่การจัดบริการแก่ผู้ป่วยและการดำเนินงานด้านอื่นๆที่เป็นสาธารณกุศล โดยเฉพาะกลุ่มผุ้สูงอายุในพื้นที่ จ.แพร่ ซึ่งในอนาคตประเทศไทยจะเป็นสังคมผู้สูงอายุ จึงต้องมีพื้นที่และอาคารสำหรับผู้ป่วยสูงอายุ ที่จะได้รับการดูแลรักษาอย่างดี ทาง รพ.หนองม่วงไข่ จึงอยากให้ รพ.หนองม่วงไข่ ได้รับการปรับปรุงพัฒนาด้านต่างๆ เพื่อรองรับผุ้ป่วยผู้สูงอายุ ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป จึงเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ร่วมบูชา “พระกริ่งหลวงพ่อพัฒน์ รุ่นสร้างโรงพยาบาลหนองม่วงไข่” เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต และเป็นการร่วมทำบุญ กับ รพ.หนองม่วงไข่ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานทุกด้านต่อไป

นพ.ปิยะพงษ์ เผยว่า กระผมในนาม ผอ.รพ.หนองม่วงไข่ และรองประธานมูลนิธิ รพ.หนองม่วงไข่ ขอขอบพระคุณพระโกศัยเจติยรักษ์ เจ้าอาวาสพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดแพร่ ที่ท่านให้ความเมตตารับเป็นประธานมูลนิธิรพ.หนองม่วงไข่ และขอขอบพระคุณคณะกรรมการมูลนิธิทุกท่าน สื่อมวลชนจังหวัดแพร่ สมาคมกำนัน/ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดแพร่ สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยจังหวัดแพร่ พี่น้องชาว อ.หนองม่วงไข่ พื้นที่ใกล้เคียง และแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ที่ให้ความกรุณาร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานของมูลนิธิ รพ.หนองม่วงไข่ เพื่อสนับสนุน การพัฒนาโรงพยาบาลไปสู่การเป็นโรงพยาบาลของชุมชน ที่สามารถตอบสนองความต้องการและดูแลสุขภาพแก่ผู้ป่วยทุกคนที่มาเข้ารับการรักษาพยาบาลให้ได้ตามมาตรฐานและทำกิจกรรมที่เกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยรอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ “พระกริ่งหลวงพ่อพัฒน์ รุ่นสร้างโรงพยาบาลหนองม่วงไข่” มีจำหน่าย 2 รุ่น คือ กริ่งใหญ่ ขาดหน้าตัก 1.5 เซนติเมตร เนื้อสัมฤทธิ์ บูชา 499 บาท (จัดสร้างตามจำนวนสั่งจอง) และ กริ่งเล็ก ขาดหน้าตัก 1.3 เซนติเมตร เนื้อสัมฤทธิ์ บูชา 299 บาท (จัดสร้างตามจำนวนสั่งจอง) ซึ่งในการนี้ พระราชมงคลวัชรจารย์ (หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม ) วัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ เป็นประธานพิธีสงฆ์จุดเทียนชัยพิธีมหาพุทธาภิเสก และท่านได้เมตตาอนุญาตให้ใช้ชื่อ ” พระกริ่งหลวงพ่อพัฒน์ ” สามารถสั่งจองได้ที่ เพจเฟสบุ๊ก มูลนิธิโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ หรือ ประชาสัมพันธ์ รพ.หนองม่วงไข่ โทร. 0-5464-7458-9 หรือตามคิวอาร์โคตที่ให้ไว้

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ

แพร่….รายงาน