นครนายก-โหน่ง ชะชะช่า ร่วมงานบุญทอดกฐินสามัคคี สมทบทุนสร้างซุ้มประตูวัดท่าทราย

นครนายก-โหน่ง ชะชะช่า ร่วมงานบุญทอดกฐินสามัคคี สมทบทุนสร้างซุ้มประตูวัดท่าทราย

ที่วัดท่าทราย ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก คุณสมภพ เจริญจิตร์ (ปาป๊าฟาร์ม) พล.ต.ท.รัชพงษ์ ยิ้มใหญ่,คุณสันติ-คุณรัชนี นุชหอม (ครัวคุณรัช) คุณชูศักดิ์ เอี่ยมสุข (โหน่ง ชะชะช่า) คุณวิชัย พรหมจันทร์ (ต๋อง ชวนชื่น) ประธานฝ่ายฆราวาส พระครูวิโรจน์ บุญโญภาส เจ้าอาวาสวัดท่าทราย ประธานสงฆ์ ในงานบุญทอดกฐินสามัคคี วัดท่าทราย โดยมีพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญสายนครนายก และต่างจังหวัดร่ามทำบุญกองละ 599 บาท ถวายมอบให้กับวัดท่าทราย เป็นจำนวนมาก รวมยอดเงินกฐินปี 2565 ได้ยอดเงินทั้งหมดจำนวน 1,137,412 บาท

โดยช่วงเวลา 09.39 น.ของวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 พุทธศาสนิกชนจำนวนมากต่างพากันถือต้นกฐินแห่รอบพระอุโบสถ 3 รอบ พร้อมนำต้นกฐินถวายให้กับวัดท่าทราย ด้วยทางวัดท่าทราย

พร้อมกับคณะกรรมการ ญาติ โยม และผู้ใจบุญทั้งหลายร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2565 ครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างซุ้มประตูทางเข้าวัดท่าทรายด้านทิศตะวันออกและทำถนนคอนกรีต

ซึ่งการทอดกฐินเป็นประเพณีสำคัญ ที่พุทธศาสนิกชนได้ปฏิบัติสืบทอดกันมาจากความเชื่อที่ว่า ผลบุญจากการทอดกฐินเป็นมหากุศล ที่ผลานิสงส์อันยิ่งใหญ่ เป็นปัจจัยที่นำมาให้ผู้ทอดกฐินประสบความสุข ความเจริญ และยังดำรงรักษาไว้ตามแบบธรรมเนียมที่บรรพบุรุษได้ปฏิบัติเป็นประเพณีสืบต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก