จ.ร้อยเอ็ดชมรมจักรยานเมืองศรีภูมิ จัดกิจกรรม “ปั่นชมทุ่งกุลาข้าวหอม ต้อมฮักเมืองศรีภูมิ”อ.สุวรรณภูมิ

จ.ร้อยเอ็ดชมรมจักรยานเมืองศรีภูมิ จัดกิจกรรม “ปั่นชมทุ่งกุลาข้าวหอม ต้อมฮักเมืองศรีภูมิ”อ.สุวรรณภูมิ

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/-ข่าว

วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2565 เวลา 05.45 น. ณ บริเวณอนุสาวรีย์พระรัตนวงษา(ท้าวเซียง) ตำบลสระคู อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด นายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดกิจกรรมปั่นชมทุ่งกุลาข้าวหอม ต้อมฮักเมืองศรีภูมิ โดยมี นางอัจฉรา ราชบุรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด นายพนม ศรีแสนปาง ประธานชมรมจักรยานเมืองศรีภูมิ พร้อมด้วย ผู้แทนนายอำเภอสุวรรณภูมิ ส่วนราชการ และนักปั่นจักรยานจากชมรมต่างๆ ตลอดจนนักปั่นจักรยานอิสระ เข้าร่วม

หลังจากพิธีเปิด ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ร่วมปั่นจักรยานกับคณะนักปั่น ซึ่งตลอดเส้นทางบรรดานักปั่นจะได้สัมผัสกับความสดชื่นและบรรยากาศดี ๆ ในยามเช้า ท่ามกลางทุ่งนาที่เขียวขจี พร้อมกับซึมซับวัฒนธรรมท้องถิ่นระหว่างเส้นทาง โดยปล่อยตัวที่ จุด Start บริเวณอนุสาวรีย์พระรัตนวงษา (ท้าวเซียง) และปั่นไปตามเส้นทาง บ้านดอนยาง บ้านโนนสมบูรณ์ วัดบูรพากู่กาสิงห์ บ้านหนองอีเข็ม บ้านตังหมอง บ้านดอนยาง เข้าจุดเส้นชัย ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา รวมระยะทาง 45 กิโลเมตร

นายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้ส่งเสริมในหลายๆด้านไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังที่จะทำให้มีสมรรถภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ มีสุขภาพดีและห่างไกลโรค ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้คนรู้จักสถานที่ท่องเที่ยว และการปั่นจักรยานยังเป็นการประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน ประชาชนหรือผู้ที่พบเห็นทั่วไป จะได้ตระหนักถึงประโยชน์ของการสร้างเสริมสุขภาพของการออกกำลังกาย ทั้งยังได้ทดสอบขีดความสามารถของตนเอง และยังทำให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปสนใจในด้านกีฬาจักรยานมากยิ่งขึ้น

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว

ปชส.รอ-ภาพ